Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 4)

.

5. Chiến lược giành thị phần

Giành được thị phần là điều cần thiết đối với bất kỳ công ty nào muốn duy trì tính cạnh tranh trong ngành của họ và phát triển lợi nhuận. Nhưng thị phần chính xác là gì? Thị phần đề cập đến tỷ lệ phần trăm của một thị trường nhất định mà một công ty sở hữu. Các công ty có thể giành thị phần bằng cách đổi mới, tương tác với khách hàng và thậm chí xem xét việc mua lại. Để thực sự hiểu làm thế nào các công ty có thể tăng thị phần của họ, hãy khám phá một số chiến lược mà họ có thể thực hiện.

Ẩn dụ, so sánh, nhân cách hóa và ám chỉ chỉ là một số công cụ mà các công ty có thể sử dụng để làm cho thông điệp của họ trở nên đáng nhớ và có tác động hơn khi cố gắng giành thị phần. Ví dụ: nếu một công ty muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ chân khách hàng và cam kết giành thị phần, họ có thể nói, “Tương tác với khách hàng cũng giống như xây dựng mối quan hệ – cần có thời gian nhưng chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng” hoặc “Có được lòng trung thành của khách hàng đòi hỏi sự kiên nhẫn và cống hiến – nó giống như chăm sóc một khu vườn.”

Bằng cách sử dụng những công cụ này, các công ty sẽ có thể truyền đạt thông điệp của họ tốt hơn đồng thời khiến nó trở nên đáng nhớ hơn đối với khách hàng tiềm năng.

5.1. Đổi mới

Đổi mới là chìa khóa thành công trên thị trường và các công ty phải sử dụng những hiểu biết sâu sắc về khách hàng để có thể đổi mới sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Để nổi bật so với đối thủ, các doanh nghiệp nên tập trung vào chất lượng sản phẩm, tạo logo và thiết kế hấp dẫn, đồng thời cung cấp các giải pháp sáng tạo.

Cải tiến sản phẩm và mô hình kinh doanh, chẳng hạn như: giới thiệu sản phẩm mới, cải tiến những sản phẩm hiện có và tung ra một dòng sản phẩm mới, sẽ giúp chiếm thị phần lớn hơn trên thị trường. Đổi mới phân phối cũng rất quan trọng để thâm nhập sâu hơn vào các thị trường tương ứng. Các công ty cần nhận thức được các xu hướng và chủ động sử dụng công nghệ mới nếu họ muốn thành công trong môi trường cạnh tranh ngày nay.

5.2. Tương tác với khách hàng

Tương tác với khách hàng là một chiến lược quan trọng để các công ty giành được thị phần cao hơn. Những chiến lược nào nên được sử dụng? Làm thế nào có thể đảm bảo sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng? Tại sao phân khúc khách hàng và dữ liệu nghiên cứu thị trường lại quan trọng? Đây là tất cả các câu hỏi phải được giải quyết để thành công.

Việc ứng dụng công nghệ AI trong việc kết nối với khách hàng có thể giúp giảm chi phí hoạt động, và bởi chính điều này khiến AI trở thành một công cụ vô giá cho các doanh nghiệp. Ngoài ra, cung cấp dịch vụ khách hàng kịp thời là điều cần thiết trong việc xây dựng niềm tin và tạo mối quan hệ lâu dài. Bằng cách sử dụng các chiến lược này, các công ty sẽ có cơ hội tăng thị phần đáng kể.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang