Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 5)

.

5. Chiến lược giành thị phần (tiếp theo)

5.3. Nghĩ về một vụ mua lại

Xem xét việc mua lại công ty để tăng thị phần là một quyết định quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Để đưa ra lựa chọn tốt nhất, điều quan trọng là phải hiểu quy trình ba bước để xác định tỷ lệ phần trăm thị trường tối ưu và lợi ích của việc có thị phần lớn hơn.

Bước đầu tiên trong việc xác định tỷ lệ phần trăm thị trường tối ưu là xác định thị trường mục tiêu và phân tích quy mô cũng như tốc độ tăng trưởng tiềm năng của chúng. Điều này sẽ giúp công ty xác định nên nhắm tới cụ thể bao nhiêu thị phần trong thị trường đó.

Bước thứ hai là đánh giá vị trí hiện tại của công ty trong từng thị trường mục tiêu bằng cách xem xét các yếu tố như lòng trung thành của khách hàng, nhận diện thương hiệu, chiến lược giá cả, chất lượng sản phẩm, v.v. Cuối cùng, so sánh vị trí hiện tại của công ty với mức được coi là mức lý tưởng hoặc tối ưu của thâm nhập vào từng thị trường mục tiêu.

Có thị phần lớn hơn có thể mang lại nhiều lợi thế, bao gồm tăng lợi nhuận nhờ lợi thế kinh tế theo quy mô; khả năng thương lượng lớn hơn khi đàm phán với các nhà cung cấp; cải thiện khả năng tiếp cận vốn; khả năng ảnh hưởng đến xu hướng của ngành tốt hơn; sử dụng hiệu quả hơn các nguồn lực; mức độ trung thành của khách hàng cao hơn; và nâng cao nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Mua lại là một cách để các công ty có thể giành thêm thị phần trong các thị trường hiện tại hoặc thâm nhập thị trường mới một cách nhanh chóng mà không cần phải xây dựng lại từ đầu. Mua sản phẩm của công ty khác cho phép doanh nghiệp tiếp cận không chỉ khách hàng mà còn cả công nghệ, danh mục sản phẩm/dịch vụ, kênh phân phối và các tài sản khác của họ, điều này có thể giúp có lợi thế hơn so với các đối thủ kém thành công hơn khi mở rộng sang các lĩnh vực đó theo cách riêng của họ .

Tóm lại, việc hiểu quy trình ba bước để xác định tỷ lệ phần trăm thị trường tối ưu, cũng như những lợi ích liên quan đến việc có thị phần lớn hơn, có thể giúp các doanh nghiệp đưa ra quyết định sáng suốt về việc liệu họ có nên theo đuổi việc mua lại như một phần trong chiến lược tăng trưởng của mình hay không.

6. Chiến thuật giành thị phần từ đối thủ cạnh tranh

Giành được thị phần là một thành phần quan trọng của sự thành công đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Các công ty phải vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh để chiếm được nhiều thị trường hơn và có một số chiến thuật có thể được sử dụng để làm điều này.

Từ việc tận dụng phép ẩn dụ và so sánh để tạo thông điệp đáng nhớ đến sử dụng nhân cách hóa và ám chỉ để làm cho nội dung hấp dẫn hơn – các doanh nghiệp có nhiều công cụ tùy ý sử dụng khi giành thị phần. Ngoài ra, các công ty cũng phải bảo toàn và phát triển cơ sở khách hàng hiện tại đồng thời thu hút khách hàng mới nếu họ muốn duy trì tính cạnh tranh trên thị trường ngày nay.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để không ngừng gia tăng thị phần so với đối thủ? (Phần 5) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang