Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 04/04/2022, 00:00

Làm thế nào để xây dựng một lộ trình sản phẩm cho một công ty khởi nghiệp vào năm 2022 (Phần 1)

.

Trong bài viết này, bạn sẽ học cách tạo một lộ trình sản phẩm khởi nghiệp. Hãy sẵn sàng để tìm hiểu về quá trình chuẩn bị, tập trung vào những điều phù hợp, xác định những gì bạn cần nhất và tạo một tài liệu khả thi cho nhu cầu của bạn.

Khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ hoàn hảo dành cho gia đình, bạn hãy lập một kế hoạch chi tiết, kiểm tra các tuyến đường ngắn nhất hoặc đẹp nhất đến điểm đến của mình, chọn một khách sạn dễ thương để ở lại qua đêm, chia sẻ kế hoạch của bạn với các thành viên trong gia đình và tính toán các khoản chi phí ước tính.

Khi dự định phát hành một dự án phần mềm khả thi, bạn có thể muốn làm nhiều hơn hoặc ít hơn điều tương tự. Đó là tất cả những gì về một lộ trình sản phẩm.

Nhưng làm thế nào bạn có thể xây dựng một lộ trình khi mục tiêu của bạn lớn hơn nhiều so với việc chỉ đơn giản là đi nghỉ?

Sau khi đọc bài viết này, bạn sẽ biết cách xây dựng lộ trình sản phẩm dễ dàng như bạn có thể tạo hành trình cho chuyến đi du lịch. Chuẩn bị để tìm hiểu về vai trò của lộ trình sản phẩm trong việc khám phá dự án, làm quen với một số điều nên làm và không nên khi tạo lộ trình sản phẩm và khám phá cách một lộ trình được xây dựng khôn ngoan có thể giúp bạn tiết kiệm công sức, thời gian và tiền bạc.

Lộ trình sản phẩm và vai trò của nó trong giai đoạn khám phá dự án

Trước khi bắt tay vào thực hiện một điều gì đó tuyệt vời, bạn cần hình dung nó một cách chi tiết.

Bạn muốn sản phẩm của mình giúp ích cho bạn hoặc người dùng tiềm năng của bạn như thế nào? Nó sẽ giúp người dùng giải trí hay giúp họ học tập bằng ứng dụng của bạn? Hay nó sẽ cho phép bạn bán sản phẩm của mình trực tuyến? Kết quả mong đợi của dự án là gì?

Tại sao bạn muốn đưa ý tưởng của mình vào cuộc sống?

Giai đoạn khám phá dự án giúp bạn trả lời những câu hỏi này một cách chính xác, tránh sai lầm và tối ưu hóa chi phí phát triển dự án của bạn. Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu làm thế nào bốn trong số chúng - nền tảng của dự án của bạn - được kết nối với nhau.

  • Tầm nhìn sản phẩm

Tầm nhìn sản phẩm giúp bạn hiểu chính xác lý do tại sao dự án của bạn nên được khởi động và nó sẽ có lợi thế cạnh tranh nào so với các đối thủ.

  • Chiến lược sản phẩm

Đây là khái niệm giúp bạn hiểu cách biến tầm nhìn sản phẩm thành giải pháp.

  • Lộ trình sản phẩm

Lộ trình giải thích cách thực hiện chiến lược của bạn; đây là một kế hoạch hành động linh hoạt nhưng linh hoạt để đạt được mục tiêu của bạn.

  • Tồn đọng sản phẩm

Sản phẩm tồn đọng chứa tất cả các chi tiết mà nhóm phát triển cần để xây dựng các chức năng cần thiết.

Bốn sản phẩm này có tác động trực tiếp đến nhau. Bạn có tầm nhìn càng rõ ràng, bạn có thể xây dựng chiến lược càng tốt, bạn có thể tạo lộ trình chính xác hơn và bạn sẽ nhận được công việc tồn đọng càng chi tiết.

Đồng thời, nếu tầm nhìn về sản phẩm của bạn không rõ ràng, bạn sẽ không có cơ hội phát triển một chiến lược khả thi và một lộ trình khả thi.

Vì vậy, bước đầu tiên để phát triển lộ trình của bạn là đảm bảo bạn có tầm nhìn rõ ràng về chiến lược của mình - một hình ảnh có độ phân giải cao về cách sản phẩm của bạn sẽ thành công trên thị trường. Đảm bảo bạn nhìn thấy tất cả các đặc quyền và nhược điểm của sản phẩm, đồng thời đảm bảo rằng bạn tin tưởng vào sự thành công của sản phẩm. Như Roman Pichler, một nhà đào tạo và nhà tư vấn Agile nói, “cuộc đời quá ngắn để làm việc trên những sản phẩm mà bạn không tin tưởng”.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để xây dựng một lộ trình sản phẩm cho một công ty khởi nghiệp vào năm 2022 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang