Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 04/04/2022, 00:00

Làm thế nào để xây dựng một lộ trình sản phẩm cho một công ty khởi nghiệp vào năm 2022 (Phần cuối)

.

Làm thế nào để tạo ra một lộ trình sản phẩm? (tt)

4. Hiểu các phụ thuộc

Để xây dựng lộ trình của mình một cách chính xác, bạn cần hiểu những gì các bản phát hành của bạn có thể phụ thuộc vào. Có ba khả năng chính:

  • Phát hành phụ thuộc vào nhau

Sự kết thúc của bản phát hành đầu tiên là sự bắt đầu của bản thứ hai. Bên cạnh tất cả các lỗi mắc phải trong bản phát hành trước, các cải tiến và sửa lỗi cũng ảnh hưởng đến bản phát hành tiếp theo.

Hãy ghi nhớ điều này khi sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các mục tiêu của bạn và tạo danh sách các tính năng cho mỗi bản phát hành.

  • Phát hành phụ thuộc vào con người

Một kỹ sư phần mềm không thể đầu tư hơn 40 giờ mỗi tuần và 80 giờ mỗi lần chạy nước rút vào sản phẩm của bạn. Bất kể bạn muốn triển khai chức năng phức tạp trong sprint đến mức nào, nhóm phát triển có thể đơn giản là không có đủ năng lực để giải quyết các nhiệm vụ.

Do đó, bạn cần cho nhóm phát triển của mình ước tính thời gian và để họ đặt thời hạn hợp lý cho từng nhiệm vụ kỹ thuật.

  • Phát hành phụ thuộc vào các sản phẩm khác

Các API bên ngoài, plugin, dịch vụ đám mây và các giải pháp SaaS mà bạn sử dụng cũng ảnh hưởng đến các bản phát hành của bạn.

Một lần, nhóm của chúng tôi đã dành hơn bốn tuần để điều tra cách hoạt động của các API truyền thông xã hội và cách triển khai chúng trong một ứng dụng tiếp thị cho một trong những khách hàng của chúng tôi. Có thể mất nhiều nỗ lực để kết nối ứng dụng của bạn với một dịch vụ cụ thể và bạn nên tính đến điều này.

5. Làm cho lộ trình của bạn có thể đo lường được

Làm thế nào để bạn xác định thành công của mỗi bản phát hành? Làm cách nào bạn có thể đảm bảo rằng mình đã thực hiện đúng các bước?

Sử dụng phân tích theo hướng dữ liệu để đảm bảo sản phẩm thành công. Xác định những gì cần đo lường và thiết lập các mục tiêu có thể định lượng được.

Sử dụng một quy trình đơn giản cho các chỉ số của bạn:

Mục tiêu -> Làm thế nào? -> Đến khi nào?

Mô tả từng mục tiêu bạn đặt cho bản phát hành hiện tại. Nêu rõ biện pháp định lượng nào sẽ chứng minh sự thành công của nó. Đặt ngày mục tiêu để hoàn thành từng mục tiêu hoặc phát hành từng tính năng và quay lại những ngày này trong quá trình đánh giá nước rút.

Làm thế nào để hình dung lộ trình sản phẩm?

Lộ trình sản phẩm bao gồm những gì? Nó là mô tả của các bản phát hành và tiến trình theo thời gian. Ý tưởng, kế hoạch và sự động não của bạn sẽ dẫn đến một loạt các hành động đơn giản có thể giống như sau:

Để hình dung các hành động này, bạn có thể chọn một trong các định dạng sau:

  • Bảng tính

Mặc dù không thuận tiện hay nhanh nhẹn cho lắm, Google Trang tính và Microsoft Excel là hai trong số những công cụ đơn giản nhất để tạo lộ trình sản phẩm khởi nghiệp.

  • Bảng phân cảnh

Chọn các công cụ như Canva hoặc Storyboard để làm cho lộ trình của bạn hấp dẫn hơn. Những loại công cụ này giúp bạn xây dựng một lộ trình hấp dẫn cho người dùng bên ngoài và thu hút sự chú ý của họ ngay cả trước khi sản phẩm của bạn ra đời.

  • Lộ trình Jira

Jira có thể được đánh giá là công cụ tốt nhất để vẽ sơ đồ nội bộ. Trong Jira, bạn có thể dễ dàng tích hợp một lộ trình nội bộ vào các quy trình của tổ chức và kết nối nó với các tài liệu khác liên quan đến dự án.

Bạn nên thay đổi lộ trình sản phẩm khởi nghiệp bao lâu một lần?

Sản phẩm của bạn tồn tại miễn là bạn làm việc trên nó.

Lộ trình sản phẩm của bạn hoạt động miễn là bạn tiếp tục cập nhật nó.

Bạn nên làm điều đó bao lâu một lần?

Roman Pichler trả lời câu hỏi này trong cuốn sách Lập chiến lược của mình bằng cách xác định bốn yếu tố đánh giá chính:

  • Thị trường và sản phẩm trưởng thành

Khi tung ra một sản phẩm cho một SMB, bạn bước vào một thị trường ổn định, nổi tiếng. Khi làm việc cho một công ty khởi nghiệp, thị trường không thể đoán trước và thay đổi nhanh chóng.

Sử dụng bảng bên dưới để lập kế hoạch cập nhật lộ trình của bạn:

  • Thay đổi tầm nhìn và chiến lược sản phẩm của bạn

Bạn nên cập nhật lộ trình của mình nếu tầm nhìn của bạn thay đổi hoặc bạn sửa đổi chiến lược sản phẩm của mình.

  • Tiến độ phát triển

Khi làm việc với một nhóm có kỹ năng, bạn có thể nhận thấy rằng tốc độ phát triển của bạn cao hơn so với kế hoạch. Nhóm của bạn hoàn thành nước rút nhanh hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm và bạn có thể thêm nhiều tính năng hơn vào công việc tồn đọng của mình.

Trong trường hợp này, bạn nên cập nhật lộ trình sản phẩm của mình cho phù hợp.

  • Phản hồi từ người dùng

Dù bạn xây dựng cho người dùng của mình. Phản hồi của họ là nguồn thông tin quan trọng nhất về sản phẩm của bạn, về tiến trình và thành công của sản phẩm.

Lắng nghe ý kiến của khách hàng và điều chỉnh lộ trình sản phẩm của bạn theo nhu cầu của họ. Hỏi những gì khách hàng cần nhất và sắp xếp lại các tính năng của bạn để đáp ứng. Sự hài lòng của khán giả mục tiêu cho thấy rằng bạn đang đi đúng hướng.

Tóm lại là

Phát triển lộ trình sản phẩm bao gồm ba giai đoạn chính:

  • Chuẩn bị - Phân tích thị trường mục tiêu và đặt mục tiêu cần đạt được với ứng dụng của bạn
  • Sáng tạo - Xây dựng lộ trình theo kế hoạch và ưu tiên của bạn
  • Cập nhật lặp đi lặp lại - Thực hiện các thay đổi đối với lộ trình của bạn tùy thuộc vào tình hình thị trường, phản hồi của khách hàng, tiến độ phát triển và các yếu tố khác

Không mất nhiều hơn bốn đến sáu tuần để phát triển một lộ trình sản phẩm. Nhưng bạn nên cập nhật, thay đổi và cải thiện lộ trình của mình miễn là bạn muốn sản phẩm của mình tồn tại.

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Làm thế nào để xây dựng một lộ trình sản phẩm cho một công ty khởi nghiệp vào năm 2022 (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang