Xu hướng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Lãnh đạo từ xa: Cách lãnh đạo và theo dõi hiệu suất của một nhóm từ xa (Phần 1)

.

Sức hấp dẫn của làm việc tại nhà là sự linh hoạt.

Các nhóm từ xa có thể làm việc theo giờ linh hoạt mà vẫn đạt được mục tiêu mong muốn. Tuy nhiên, việc quản lý một nhóm từ xa hơi khác so với những gì mong đợi nếu họ làm việc tại chỗ.

Với 88% tổ chức áp dụng phong cách làm việc từ xa, người sử dụng lao động vẫn mong đợi năng suất cao, bất kể vị trí và tình huống phát sinh. Do đó, các trưởng nhóm từ xa sẽ tìm ra cách tốt nhất để lãnh đạo lực lượng lao động từ xa mới và đang phát triển này nhằm đảm bảo hiệu suất được cải thiện.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét cách bạn có thể cải thiện hiệu quả từ xa và theo dõi hiệu suất của nhóm của bạn.

Động lực lãnh đạo thay đổi như thế nào khi bạn chuyển đến một nhóm từ xa

Làm việc từ xa đã dần có được động lực trước đại dịch năm 2019. Tuy nhiên, khi các doanh nghiệp và tổ chức nhỏ bắt đầu đóng cửa (vì lý do sức khỏe), hơn 80% lực lượng lao động đã chuyển sang mô hình làm việc tại nhà (WFH).

Có mọi dấu hiệu cho thấy khi các doanh nghiệp mở lại văn phòng tại chỗ, họ sẽ giữ lại một số khía cạnh của những thay đổi lực lượng lao động này. Tại sao? Quá trình chuyển đổi không hề dễ dàng. Bên cạnh đó, nhiều công ty đã nhận ra rằng làm việc từ xa mang lại hiệu quả về chi phí cho mọi người.

Lãnh đạo từ xa có một động lực mới. Tuy nhiên, những điều cơ bản về lãnh đạo về cơ bản vẫn giống nhau - chủ động, đặt mục tiêu rõ ràng và kỳ vọng rõ ràng hơn, cung cấp hỗ trợ nhóm, cố vấn và hướng dẫn.

Là người quản lý dự án nhóm từ xa, bạn sẽ phải thích ứng với những thay đổi này. Chẳng hạn, nhiều nhóm làm việc từ xa hiệu quả hơn khi sử dụng hệ thống phân cấp giả phẳng.

Khi có vấn đề phát sinh, họ có thể nhanh chóng tự mình giải quyết hoặc gọi đồng nghiệp đến trợ giúp. Trong những trường hợp không thể, họ sẽ có quyền truy cập tự do vào bạn bằng cách sử dụng các kênh không đồng bộ.

Điều này có thể không xảy ra nếu nhóm của bạn làm việc tại chỗ và phải trải qua nhiều lớp quản lý để tiếp cận bạn. Tuy nhiên, một lần nữa, việc thiếu giao tiếp và khả năng tiếp cận các nguồn tài nguyên có thể gây ra vấn đề.

Nhiệm vụ của bạn là lãnh đạo nhóm từ xa để hạn chế những thách thức này bằng các kỹ năng lãnh đạo thực tế.

Những điều cần tránh khi bạn lãnh đạo một nhóm từ xa

Việc phải lường trước những nhu cầu và thách thức mà bạn không thể nhìn thấy khiến việc quản lý nhóm từ xa trở nên khó khăn hơn so với việc lãnh đạo lực lượng lao động trực tiếp.

Trường hợp rất nhiều người quản lý từ xa thất bại là thiết lập các quy tắc tham gia rõ ràng. Trong nhiều trường hợp, khi quy trình làm việc văn phòng bị loại bỏ, một quy trình có cấu trúc mới sẽ không được thiết lập để thay thế quy trình đó. Điều này tạo ra một tình huống mà người giám sát của họ liên tục gây rắc rối cho các thành viên trong nhóm, những người sẽ hoạt động hiệu quả một cách tự nhiên mà không cần sự giám sát.

Một giám đốc điều hành cấp cao của Chegg, Nathan Schultz, đã quan sát thấy rằng một khi ông vượt qua được sự thôi thúc liên tục kiểm tra nhân viên, năng suất sẽ tăng lên. Nhân viên bắt đầu hoàn thành các dự án trước thời hạn.

Bạn cũng nên thiết lập và tuân thủ giờ làm việc.

Đừng cho rằng nhân viên từ xa luôn sẵn sàng nhận các cuộc gọi và email vào tất cả các giờ trong ngày. Áp lực phải liên lạc với công việc ngoài giờ là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kiệt sức ngay cả đối với những người làm việc từ xa dày dạn kinh nghiệm.

Thay vào đó, hãy lên lịch gửi các email công việc quan trọng vào thời điểm thích hợp trong ngày làm việc tiếp theo. Cung cấp quyền truy cập vào các ứng dụng lập lịch làm việc và email sẽ giúp cộng tác từ xa mượt mà hơn.

Còn tiếp…

Nguồn: Gethppy.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lãnh đạo từ xa: Cách lãnh đạo và theo dõi hiệu suất của một nhóm từ xa (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang