Xu hướng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Lãnh đạo từ xa: Cách lãnh đạo và theo dõi hiệu suất của một nhóm từ xa (Phần cuối)

.

Các số liệu bạn cần theo dõi

Nhiều doanh nghiệp đã triển khai đăng ký quản lý-nhân viên thường xuyên để theo dõi hiệu suất từ ​​xa và cải thiện năng suất.

Bản chất của sự tương tác này có thể khác nhau, nhưng các nhà lãnh đạo từ xa phải chú ý đến các chỉ số hiệu suất quan trọng nhất.

Đúng là như vậy, bạn vẫn cần đảm bảo Jerry đi làm vào đúng thời điểm trong ngày, giống như trước đây. Ngoại trừ, bây giờ không thành vấn đề nếu anh ấy làm việc đó từ văn phòng ở nhà, trong khi chiên một mẻ thịt xông khói cho bữa sáng, hay vùi ngón chân vào cát bãi biển.

Bên cạnh đó, số giờ làm việc hầu như không chuyển thành hiệu suất tốt hơn, đặc biệt là với 63% người làm việc từ xa không thể tách rời công việc khỏi phần còn lại của cuộc sống không làm việc của họ.

Các KPI quan trọng khác để theo dõi trong nhóm từ xa của bạn bao gồm:

  • Tỷ lệ hoàn thành các sản phẩm được giao hàng tuần: Chẳng hạn như số lượng từ được viết bởi các nhà văn hoặc màn hình được tạo bởi các nhà thiết kế trong một tuần.
  • Tỷ lệ hài lòng của khách hàng: Để đo điểm hài lòng của khách hàng của các nhóm dịch vụ khách hàng từ xa.
  • Khách hàng tiềm năng được tạo và tỷ lệ chuyển đổi: Theo dõi hiệu suất của nhóm tiếp thị bằng cách các thành viên nhóm đưa vào quy trình bán hàng bao nhiêu khách hàng tiềm năng mới và bao nhiêu khách hàng tiềm năng trong số đó chuyển thành người mua.
  • Doanh thu bán hàng: Mỗi thành viên trong nhóm của bạn mang lại bao nhiêu doanh thu hàng tháng?
  • Phương sai lịch trình: để đo lường cách các nhóm làm việc từ xa đáp ứng thời hạn giao hàng.

Ngoài việc theo dõi hiệu suất của nhóm từ xa, việc truyền đạt các yêu cầu và kỳ vọng cũng quan trọng không kém. Thông thường, việc giao việc của nhân viên không đạt yêu cầu vì bạn không thể truyền đạt “lý do” của nhiệm vụ đó.

Có tới 20 phần trăm nhân viên làm việc từ xa không chắc chắn về kỳ vọng của người quản lý từ xa của họ. Bạn có thể đặt cược điều này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của họ.

Huấn luyện nhóm của bạn để trở nên năng suất hơn

Cách tiếp cận được đề xuất để lãnh đạo từ xa hiệu quả là thiết lập trước các chính sách rõ ràng về nơi làm việc từ xa. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng khả thi khi lập kế hoạch chuyển đổi công việc từ xa khi xem xét các chính sách WFH đột ngột được các công ty triển khai để vượt qua đại dịch. Vì vậy, người ta mong đợi rằng các nhóm và người quản lý từ xa sẽ trải qua một giai đoạn điều chỉnh trước khi hiệu quả được phục hồi.

Rõ ràng là các nhóm từ xa có thể hoạt động hiệu quả như phần còn lại của lực lượng lao động văn phòng. Mặc dù vậy, các con số không khớp nhau trong tất cả các ngành, nghề và địa điểm.

Chẳng hạn, một nghiên cứu của Viện Kinh tế Lao động đã xác nhận năng suất của các chuyên gia CNTT làm việc từ xa ở châu Á đã giảm 20%.

Tuy nhiên, bất chấp việc đột ngột chuyển sang làm việc từ xa vào khoảng tháng 4/tháng 3 năm 2020, năng suất trung bình đã cải thiện 47%. Trong một số trường hợp, sự khác biệt được cho là do cách tiếp cận làm việc từ xa “xa mặt, mất trí” của nhà tuyển dụng. Chưa kể, nếu không có sự tương tác trực tiếp tại nơi làm việc, các nhóm làm việc từ xa sẽ bị tách khỏi sự cố vấn và hướng dẫn mà họ cần để cải thiện.

Đó là lý do tại sao, để lãnh đạo từ xa thành công, bạn phải lập và truyền đạt kế hoạch đào tạo và nâng cao kỹ năng cho nhóm. Bạn cũng cần cung cấp cho họ quyền truy cập vào các tài nguyên có liên quan. Ví dụ, một hướng dẫn về phong cách công ty mà mọi người có thể tham khảo.

Bên cạnh việc đào tạo kỹ năng dựa trên công việc, hãy dự đoán và cung cấp các nhu cầu tình cảm của nhóm. Ví dụ: cung cấp khả năng tiếp cận đào tạo về cân bằng cuộc sống và công việc, kỹ thuật thư giãn, liệu pháp giấc ngủ và sức khỏe nói chung.

Kết luận

Đạt được thành công trong việc lãnh đạo từ xa là một hành động cân bằng. Bạn phải dự đoán nhu cầu của nhóm trong khi tránh xâm nhập và quản lý vi mô. Nhưng các nhà quản lý giỏi có thể dễ dàng chuyển các kỹ năng lãnh đạo nhóm tại chỗ của họ để cải thiện hiệu quả của các nhóm từ xa trong thời gian ngắn.

Một trong những điều cần thiết cần chú ý là theo dõi hiệu suất của lực lượng lao động từ xa dựa trên KPI đo lường trực tiếp năng suất thay vì số giờ làm việc đầu vào.

Phần lớn lực lượng lao động Hoa Kỳ đã chuyển đổi sang chế độ WFH sẽ tập trung hơn vào công việc và tăng năng suất so với những ngày làm việc tại chỗ của họ.

Nhưng một kế hoạch đào tạo và cố vấn vững chắc sẽ giúp một nhà lãnh đạo từ xa duy trì hiệu quả này.

Nguồn: Gethppy.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lãnh đạo từ xa: Cách lãnh đạo và theo dõi hiệu suất của một nhóm từ xa (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang