Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 25/03/2024, 08:47

Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh dành cho phụ nữ (phần 2)

.

Bước 2: Xác lập cây mục tiêu

Cây mục tiêu là gì ?

Là công cụ phân tích dưới dạng hình cây nhằm xác định, xếp hạng các mục tiêu cần đạt đến được theo thứ bậc.

Bản chất “Cây vấn đề”

Là đánh giá thực trạng và xác định những mặt chưa làm được.

Bản chất “Cây mục tiêu”

Chính là kế hoạch cần đạt được và tìm kiếm giải pháp giải quyết những mặt chưa làm được.

Ví dụ: CÂY MỤC TIÊU

Dùng cây mục tiêu để làm gì?

  • Giúp nhìn thấy rõ mối quan hệ giữa các cấp mục tiêu
  • Là cơ sở để tổ chức phối hợp hành động giữa các bên liên quan.
  • Là đầu vào trực tiếp để xây dựng các cấp mục tiêu trong kế hoạch phát triển/Kế hoạch kinh doanh.

Xác lập cây mục tiêu

- Xuất phát từ cây vấn đề

- Chuyển đổi cây vấn đề thành cây mục tiêu:

  • Chuyển các vấn đề từ cách diễn giải tiêu cực sang cách diễn giải tích cực
  • Giữ nguyên cấu trúc của “Cây vấn đề”.
  • Đến “hoạt động”: Cần trả lời được câu hỏi “Bằng cách nào”?

- Kiểm tra lại:

  • Nội dung mục tiêu đã rõ ràng chưa?
  • Cách diễn giải mục tiêu có khả thi hay không?
  • Mối liên hệ giữa các cấp mục tiêu có logic và hợp lý không?
  • Cấu trúc cây mục tiêu đã đơn giản chưa?

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh dành cho phụ nữ (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang