Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 07/03/2023, 09:44

Lấy hết dũng khí bỏ việc làm 8 tiếng/ngày, người phụ nữ khởi nghiệp làm bà chủ, kiếm hàng trăm tỷ đồng

“Tôi muốn tự do làm việc vào thời điểm, địa điểm và phương thức của mình nên đã nghỉ việc để khởi nghiệp”, người phụ nữ chia sẻ.

Năm 2009, Amy Porterfield là giám đốc phát triển nội dung tại Anthony Robbins Companies. Cô rất hài lòng với công việc này vì thu nhập cao, nghỉ phép hưởng nguyên lương và một số đãi ngộ khác. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, cô tiếp xúc với nhiều người xây dựng và điều hành doanh nghiệp trực tuyến. “Tôi muốn tự do làm việc vào thời điểm, địa điểm và phương thức của mình, giống như những gì họ đang làm”, Porterfield chia sẻ với CNBC.

Porterfield cuối cùng đã bỏ việc vào năm đó để thành lập doanh nghiệp truyền thông xã hội và tạo các khóa học trực tuyến. 10 năm sau, cô ra mắt Digital Course Academy – đơn vị hướng dẫn người dùng tự xây dựng doanh nghiệp bán khóa học trực tuyến.

Đến nay, Porterfield đã giúp hơn 50.000 sinh viên làm điều đó và kiếm được hàng chục triệu USD (tương đương hàng trăm tỷ đồng). Ngoài ra, cô cũng làm podcast về marketing và những podcast đó đã được tải xuống tổng cộng gần 50 triệu lượt.

Porterfield (hiện 46 tuổi), mới đây đã phát hành cuốn sách đầu tiên với nội dung “Lấy dũng khí để bỏ việc, kiếm nhiều tiền hơn, làm việc ở nơi bạn muốn và thay đổi thế giới”.

Chân dung Amy Porterfield.

Dưới đây là cách Porterfield thực hiện việc đó:

Chọn thời điểm nghỉ việc

Khi lần đầu nghĩ đến việc thành lập doanh nghiệp, Porterfield bắt đầu tìm hướng đi. Cô tự hỏi mình những câu hỏi như: “Mình giỏi cái gì? Mọi người luôn tham khảo ý kiến của mình về điều gì?”.

Sau đó, cô lập chiến lược để thoát khỏi công việc “9 to 5” (làm việc từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều”.

“Tôi phải chọn ngày nghỉ việc vì nếu không làm như vậy, tôi sẽ khó rời đi được. Tôi quyết định là 6 tháng sau sẽ thôi việc, ghi ngày cụ thể và dán lên gương – nơi tôi có thể nhìn thấy hàng ngày.

Tôi xem xét tình hình tài chính của mình, tính toán xem cần bao nhiêu tiền để thanh toán tất cả các chi phí, đảm nhiệm bao nhiêu trong công việc kinh doanh mới để trang trải. Tôi chỉ nói chuyện đó với 3 người là chồng, mẹ và bạn thân. Khi bạn nói với quá nhiều người về dự định của mình, họ sẽ đưa ra hàng loạt lý do bạn không nên thực hiện nó”, Porterfield cho biết.

Trong khi vẫn chưa nghỉ việc, Porterfield tranh thủ thời gian rảnh để triển khai việc kinh doanh và chỉ kiếm được một chút tiền trong thời gian đầu. Đây cũng là cách cô kiểm tra khả năng tồn tại của doanh nghiệp.

Cuối cùng, ngay cả khi vẫn đang làm công việc hàng ngày, cô ấy vẫn lao vào. Cô ấy đã biết về công việc kinh doanh mới của mình bằng cách tìm các tài nguyên về nó như podcast, sách hoặc gọi cho bất kỳ ai có thể giúp đỡ. Sau đó, cô lao vào công việc thực tế vào các buổi sáng và cuối tuần “chỉ để chân ướt chân ráo mang về một ít tiền,” cô nói. Cô cũng muốn kiểm tra khả năng tồn tại của doanh nghiệp.

Sau 6 tháng, Porterfield nghỉ việc dù chưa có nhiều tiền trong ngân hàng như mong muốn và vẫn cảm thấy lo lắng vì chưa biết sẽ tiến hành mọi thứ ra sao.

Kinh doanh khóa học trực tuyến

Trong khi điều hành doanh nghiệp truyền thông xã hội của mình, Porterfield bắt đầu thử nghiệm một cách khác để kiếm tiền và chia sẻ kinh nghiệm tới mọi người là tạo khóa học trực tuyến.

Cô đã chi khoảng 3.000 USD cho khóa học đầu tiên và bán nó với giá 297 USD. Kết quả là cô chỉ thu lời được 267 USD. “Tôi đã khóc suốt một tuần nhưng vẫn quyết tâm bán những khóa học tiếp theo. Đến năm 2011, tôi bỏ công việc liên quan đến mạng xã hội để tập trung tạo và kinh doanh khóa học”, Porterfield nói.

Sau khi điều hành các khóa học kỹ thuật số trong 9 năm, Porterfield nhận ra rằng có một điều mà mọi người luôn hỏi cô: “Bạn tạo các khóa học kỹ thuật số đó như thế nào?”. Đó là khi cô ấy có ý tưởng về Digital Course Academy, bao gồm các bài học video, hướng dẫn bằng PDF và phần Hỏi & Đáp trực tiếp.

Dần dần, mọi thứ đi vào ổn định, Porterfield bán mỗi bài học trực tuyến với giá khoảng 2.000 USD.

Khi đề cập đến dự án kinh doanh mới nhất - cuốn sách, Porterfield hy vọng nó sẽ giúp mọi người xây dựng con đường riêng để nghỉ công việc 9 to 5 và bắt đầu kinh doanh.

“Thời điểm chuẩn bị rời đi, trong tôi tràn ngập sự nghi ngờ, sợ hãi và lo lắng. Mọi người cảm thấy như vậy cũng là điều không lạ. Tôi cũng mắc phải không ít sai lầm trong quá trình lập nghiệp nhưng chúng hóa ra lại là cơ hội để tôi rút kinh nghiệm và nỗ lực hơn nữa”, Porterfield chia sẻ.

https://cafebiz.vn/lay-het-dung-khi-bo-viec-lam-8-tieng-ngay-nguoi-phu-nu-khoi-nghiep-lam-ba-chu-kiem-hang-tram-ty-dong-176230306160707834.chn

Theo cafebiz

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lấy hết dũng khí bỏ việc làm 8 tiếng/ngày, người phụ nữ khởi nghiệp làm bà chủ, kiếm hàng trăm tỷ đồng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang