Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Liên kết thương hiệu (Phần 1)

.

Trong bối cảnh cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, việc tìm kiếm các chiến lược Marketing mới mẻ và thú vị để làm cho sản phẩm, dịch vụ của mình trở nên nổi bật là điều mà các doanh nghiệp luôn ưu tiên. Và còn gì thú vị hơn việc liên kết cùng các thương hiệu khác để tăng sức hấp dẫn thương hiệu và thu hút thêm nhiều khách hàng?

1. Liên kết thương hiệu là gì?

Liên kết thương hiệu hay hợp tác thương hiệu (Co-branding) là sự hợp tác chiến lược giữa hai hoặc nhiều thương hiệu để tạo ra chiến dịch Marketing tổng hợp.

Hai điểm đáng chú ý trong co-branding bao gồm:

  • Quan hệ đối tác chiến lược: Quan hệ đối tác chiến lược đề cập đến quá trình các thương hiệu hợp tác để thu được lợi nhuận từ việc kết hợp. Lợi nhuận này có thể bao gồm – sự thu hút khách hàng tốt hơn, tăng phạm vi tiếp cận khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng doanh số,…
  • Tạo sức mạnh cho chiến dịch Marketing: Khi các thương hiệu liên kết để hành động, là khi họ tập hợp các nguồn lực, sự sáng tạo và tài sản thương hiệu hiện có để thực hiện chiến dịch Marketing hiệu quả nhất.

Tại sao các thương hiệu hợp tác với nhau?

Hợp tác thương hiệu giúp giành thị phần, tăng dòng doanh thu, xây dựng nhận thức của khách hàng về thương hiệu và giảm rủi ro khi làm một mình. Cùng với điều này, hợp tác thương hiệu rất quan trọng vì những lý do sau:

  • Kết hợp các điểm mạnh để thúc đẩy tăng trưởng: Hợp tác thương hiệu giúp các thương hiệu đối tác truyền tải một cách chiến lược những gì tốt nhất của thương hiệu của họ với thương hiệu kia. Khi các thương hiệu hợp tác chiến lược, họ có thể chọn ra những khía cạnh sáng tạo và khía cạnh đổi mới tốt nhất để thành lập một liên minh. Các thương hiệu đối tác có thể khai thác những ưu điểm tốt nhất của họ và tạo ra một chiến lược Marketing có giá trị hơn.
  • Chấp nhận và tiếp thu thông điệp tốt hơn: Thông thường, những khách hàng trung thành với thương hiệu và hiếm khi dùng thử sản phẩm của thương hiệu khác. Điều này làm cho việc hợp tác xây dựng thương hiệu trở nên quan trọng để tiếp cận với họ và tăng cơ hội được chấp nhận và tiếp thu thông điệp.
  • Xây dựng sự đổi mới và giá trị gia tăng: Đồng thương hiệu rất quan trọng để theo kịp tốc độ đổi mới trong ngành kinh doanh. Khách hàng không ngừng tìm kiếm những thương hiệu tốt hơn với các giải pháp có giá trị hơn và có tính cách sáng tạo. Thông qua hợp tác thương hiệu, các thương hiệu đối tác có thể nhận được sự đổi mới và các giá trị gia tăng cần thiết để thay đổi và thích nghi.
  • Thiết lập uy tín: Hợp tác thương hiệu rất quan trọng đối với các thương hiệu nhỏ khi hợp tác với các thương hiệu có tên tuổi để nâng cao độ tin cậy và uy tín. Điều này là do các thương hiệu đối tác có cơ hội làm nổi bật tên tuổi và sản phẩm của nhau, từ đó củng cố vị trí của họ trong một ngành nhất định.

Lấy RedBull và GoPro làm ví dụ. GoPro và RedBull đã Marketing thương hiệu của họ bằng Stratos. Stratos là sự kiện trong đó một nhà thiên văn học nhảy từ bề mặt Trái đất, đeo máy ảnh GoPro trên khắp bộ đồ phi hành gia của mình. Nội dung kết hợp này đã tiếp cận khán giả và miêu tả rằng các thương hiệu trên đại diện cho những thách thức, đổi mới và hiện đại thay vì máy ảnh đơn giản và nước tăng lực.

Liên kết thương hiệu giữa RedBull và GoPro

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Liên kết thương hiệu (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang