Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Liên kết thương hiệu (Phần 2)

.

2. Các loại đồng thương hiệu

Hợp tác thương hiệu không phải là quy trình có cùng một quy chuẩn nhất định. Các công ty ký kết hợp đồng đồng thương hiệu khác nhau tùy thuộc vào ngành mà họ vận hành, loại hình cung cấp và mục tiêu xây dựng thương hiệu.

2.1. Đồng thương hiệu thành phần

Hợp tác thương hiệu thành phần là khi các thương hiệu hợp tác dựa trên các thành phần tương thích giữa họ. Trọng tâm của việc hợp tác này là tìm kiếm một yếu tố phù hợp, kết hợp các tính cách thương hiệu và Marketing sản phẩm như một thứ giải quyết vấn đề tốt hơn.

Ví dụ – Đồng thương hiệu Dell và Intel. Intel thường ký hợp đồng hợp tác thương hiệu với một số nhà sản xuất máy tính để cung cấp CPU. Dell sản xuất máy tính xách tay cần bộ xử lý nhanh.

Intel sản xuất bộ vi xử lý nhỏ gọn và nhanh chóng được sử dụng trong máy tính xách tay.

Do đó, cả hai sản phẩm của họ hoàn toàn tương thích và phù hợp với nhau.

Hỗn hợp Brownie của Betty Crocker và Syrup sô cô la của Hershey

Ví dụ – Hỗn hợp Brownie của Betty Crocker và Syrup sô cô la của Hershey. Trong khi Betty Crocker làm hỗn hợp bánh hạnh nhân sô-cô-la, thì Hershey’s làm xi-rô sô-cô-la rất hợp với bánh nướng có hương vị sô-cô-la. Do đó, họ đã hợp tác để tạo ra một yếu tố phù hợp cho các sản phẩm của mình nhằm Marketing chúng một cách chiến lược với giá trị tốt hơn.

2.2. Đồng thương hiệu quốc gia và địa phương

Đồng thương hiệu quốc gia và địa phương là khi các thương hiệu quốc gia hợp tác với các thương hiệu địa phương. Trọng tâm của chiến dịch này là để thương hiệu quốc gia tiếp cận khán giả địa phương và thương hiệu địa phương có thể tiếp cận khán giả quốc gia. Vì cả hai cơ sở khách hàng này đều rất lớn nên cách duy nhất để tiếp cận họ là thông qua đồng thương hiệu quốc gia với địa phương.

Ví dụ – Doanh nghiệp địa phương với Groupon. Đây là một ví dụ hoàn hảo về đồng thương hiệu giữa quốc gia với địa phương là các doanh nghiệp địa phương ký hợp đồng với các trang web như Groupon để cung cấp các dịch vụ đặc biệt cho nhiều đối tượng hơn.

2.3. Hợp tác thương hiệu tổng hợp

Hợp tác thương hiệu tổng hợp bao gồm các thương hiệu nổi tiếng và có uy tín hợp tác chiến lược để xây dựng một kế hoạch Marketing mạnh mẽ hơn. Hợp tác thương hiệu tổng hợp tập trung nhiều hơn vào giá trị gia tăng và giữ chân khách hàng hiện tại thay vì thu hút khách hàng mới.

Ví dụ – Đồng thương hiệu BMW và Louis Vuitton. BMW và Louis Vuitton đã hợp tác để tạo ra một loạt bạn đồng hành độc quyền cho mẫu i-8 của họ. Sự hợp tác dựa trên cá tính và định vị của cả hai thương hiệu như: đổi mới, sang trọng, đắt, mượt

Đồng thương hiệu Kanye West và Adidas

Ví dụ – Đồng thương hiệu Kanye West và Adidas. Kanye West và Adidas đã hợp tác để tạo ra “Adidas Yeezy” một loạt giày thể thao, áo sơ mi, áo khoác, quần thể thao,… Từ 600 đô la cho quần thể thao đến 3000 đô la cho áo khoác, Adidas Yeezy được biết đến là đồng thương hiệu có ảnh hưởng nhất hiện nay.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Liên kết thương hiệu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang