Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Liên kết thương hiệu (Phần 3)

.

3. Lợi ích hợp tác thương hiệu

Hợp tác thương hiệu giúp đôi bên cùng có lợi cho các đối tác, họ có thể tận dụng thế mạnh của nhau và chia sẻ rủi ro để tận dụng tối đa các khoản đầu tư của mình.

3.1. Rủi ro thấp hơn

Các thương hiệu liên tục phát triển các chiến lược kết hợp để tiết kiệm chi phí Marketing của họ. Một phần thưởng lớn của việc hợp tác thương hiệu là nó giúp phân chia chi phí Marketing giữa các thương hiệu. Do đó, với một nửa ngân sách, các thương hiệu có thể nhận được gấp đôi lợi tức đầu tư. 

Khoản đầu tư ít hơn cũng làm giảm rủi ro liên quan đến việc cung cấp dịch vụ kinh doanh mới, chẳng hạn như: rủi ro cạnh tranh, rủi ro hoạt động, vận hành. Hơn nữa, rủi ro được chia sẻ bình đẳng với các đối tác.

Đồng thương hiệu giúp báo hiệu thông tin có lợi cho khán giả. Các thương hiệu đối tác có thể tạo ra một chiến lược Marketing toàn diện hơn khi họ kết hợp các nguồn lực của mình. Kinh nghiệm, nhân sự sáng tạo và kênh Marketing của các thương hiệu đối tác giúp làm việc với nhiều nguồn lực hơn. 

3.2. Cơ sở khách hàng rộng

Đồng thương hiệu giúp nhắm mục tiêu một cơ sở khách hàng lớn hơn. Khi hai thương hiệu liên kết tốt với nhau, mỗi thương hiệu có thể nhắm mục tiêu vào thị trường của nhau.

Do đó, hợp tác thương hiệu mở rộng phạm vi tiếp cận và khả năng hiển thị của một thương hiệu tới thị trường mà họ có thể chưa từng tiếp cận. Cuối cùng, điều này cũng làm tăng cơ hội tạo ra nhiều doanh thu hơn cho mỗi thương hiệu đối tác.

3.3. Kết hợp những thế mạnh tốt nhất

Đồng thương hiệu kết hợp những thế mạnh tốt nhất của tất cả các thương hiệu. Sức thu hút và “sự quyến rũ” mà một thương hiệu đạt được có thể được mở rộng sang các thương hiệu khác. Mỗi thương hiệu đối tác có thể cung cấp những thế mạnh tốt nhất của mình và đổi lại, có được các tính năng tốt nhất của những thương hiệu khác để thực hiện chiến dịch tổng thể một cách hiệu quả hơn.

4. Nhược điểm hợp tác thương hiệu

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời, đồng thương hiệu còn có những nhược điểm sau

4.1. Thỏa thuận đổ bể

Hợp tác thương hiệu liên quan đến các thỏa thuận phức tạp. Các thương hiệu có thể cố gắng tạo ra những điều khoản có lợi cho họ. Điều này làm cho thời gian thương lượng kéo dài và nếu không tìm được tiếng nói chung, đối tác có thể ngừng hợp tác.

Những lý do cho những bất đồng như vậy bao gồm:

  • Số tiền đầu tư
  • Tỷ lệ phần trăm lợi nhuận
  • Tranh chấp thẩm quyền
  • Tranh chấp khách quan của công ty
  • Không nhất quán thông điệp thương hiệu

4.2. Thông điệp thương hiệu không phù hợp

Đồng thương hiệu giữa các tính cách thương hiệu đa dạng thường thất bại trong việc tạo ra một chiến dịch nhất quán cho khán giả. Điều này thường xảy ra bởi vì những thương hiệu như vậy không phù hợp về mặt chiến lược với nhau.

Một ví dụ về sự thất bại trong việc hợp tác thương hiệu như vậy là dự kết hợp giữa Target và Neiman Marcus với mục tiêu tăng doanh số bán hàng của mình trong khoảng thời gian giữa đợt giảm giá BlackFriday và Đợt Sale Giáng sinh. Để làm điều này, thương hiệu Target đã hợp tác với Neiman Marcus để phát hành một bộ sưu tập các dịch vụ dành cho kỳ nghỉ .

Thất bại trong sự kết hợp giữa Target và Neiman Marcus

Nhưng đồng thương hiệu Target và Neiman Marcus đã thất bại thảm hại vì tính cách của cả hai thương hiệu không khớp với nhau. Target là một cửa hàng bán lẻ quần áo, đồ điện tử và các sản phẩm phong cách sống với giá cả phải chăng. Neiman Marcus, mặt khác, là một thương hiệu quần áo sang trọng. Khách hàng mục tiêu không thích quần áo thời trang quá đắt tiền của Neiman và khách hàng của Neiman không thích ý tưởng đi vào một cửa hàng bán lẻ thông thường để mua quần áo sang trọng của họ.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Liên kết thương hiệu (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang