Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ sáu , 29/03/2019, 10:42

Lối rẽ bất ngờ của bà chủ khách sạn làm nên startup thực phẩm độc lạ

Sản phẩm của startup The Real Coconut giờ đã trở thành thương hiệu “đinh” cho nhà hàng-khách sạn cùng tên

Ngay trước khi Daniella Hunter bước vào thế giới hàng tiêu dùng đóng gói, cô biết rằng có nhu cầu đối với sản phẩm của mình. Mọi người liên tục hỏi họ có thể mua bánh Tortilla và khoai tây chiên ở đâu, sau khi họ được thử ở nhà hàng trong khách sạn Sanara Tulum mà cô sở hữu nằm ở Tulum - một vùng đất xinh đẹp của Mexico với bờ biển cát trắng, nước xanh như ngọc. “Tôi vốn chỉ tính làm một khách sạn nghỉ dưỡng có nét riêng.”

Cuộc đời không phải lúc nào cũng đi theo dự định. Nó có thể rẽ ngoặt theo hướng rất bất ngờ. “Tôi vốn không định làm nhiều hơn mức đủ bán trong nhà hàng”, Hunter nói. Nhưng mọi người cứ hỏi liệu họ có thể mua mang về không. “Chúng tôi cảm thấy sức ép.”

Giờ, The Real Coconut (cũng là tên nhà hàng) bán khoai tây chiên, bánh tortilla và bánh quy trên khoảng 1.500 cửa hàng ở Mỹ. Yếu tố khác biệt nằm ở việc họ dùng bột dừa độc quyền, thay vì bột ngô hay bột mì thường thấy. Gần đây, công ty còn giới thiệu thêm sản phẩm bánh quy làm từ bột chuối.

Ảnh: The Real Coconut

Hunter vốn bị bệnh hen suyễn mãn tính. Để điều trị, cô luôn cố gắng sống và ăn uống lành mạnh. Vì vậy, cô mở ra The Real Coconut để làm những món ăn Mexico quen thuộc nhưng lành mạnh hơn, trước hết hướng tới những người như bản thân, sau là cho tất cả mọi người. Cô chia sẻ với REntrepreneur: “Các thương hiệu thường tiến lên nhờ ý tưởng. Chúng ta có thể tạo nên một thương hiệu thực phẩm dựa trên những gì mọi người thích, rồi đảo ngược một cách bất ngờ. Đó là điều tôi đang làm vì nó sẽ mang lại lợi ích cho mọi người.”

Cô cũng nói thêm trên PRNewswire: “Bằng cách phát triển những món nướng được làm hoàn toàn từ bột dừa và bột chuối (không có chất độn, tinh bột và chất nhầy), chúng ta có thể cung cấp dinh dưỡng bằng các sản phẩm bột thay thế rất dễ tiêu hóa. Điều này sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp lâu đời, và chúng tôi đặt ra cho mình nhiệm vụ mang những thứ bột ấy tới người tiêu dùng trong khi hỗ trợ và khuyến khích người nông dân trồng cây một cách bền vững, sử dụng ít nước và không có thuốc trừ sâu.”

Ảnh: The Real Coconut

Các sản phẩm The Real Coconut đều “khởi sự” từ nhà hàng, bao gồm cả cơ hội hợp tác với Whole Foods - nhà bán lẻ độc quyền sản phẩm của Hunter từ năm 2017. Nhựng vị khách đến khách sạn cô nghỉ ngơi và họ thích thú với những sản phẩm cô làm, trong đó có cả những nhân viên của Whole Foods - những người đã giúp cô liên hệ với giám đốc phát triển toàn cầu của công ty. Cũng từ đó, cô có được một trong những bài học đắt giá: xây dựng công ty sản xuất thực phẩm không dễ chút nào. “Ban đầu, chúng tôi tính xây dựng nhà máy, nhưng hóa ra nó lại cực kỳ phức tạp. May mắn chúng tôi được giới thiệu với những người có kinh nghiệm sản xuất, và điều đó đã thay đổi tất cả.”

Một thách thức lớn đối với công ty là tìm nguồn cung ứng nguyên liệu. Trước đây, The Real Coconut chỉ có một nhà cung cấp, nhưng khi sản xuất quy mô lớn, số lượng nhà cung ứng cũng phải tăng lên, tức là một chuỗi cung ứng mới phức tạp hơn nhưng vẫn phải đảm bảo tính bền vững. Hunter cho biết cô rất hạnh phúc khi biết rằng mình không chỉ đảm bảo được lợi ích cho công ty, mà qua đó còn hỗ trợ được người nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình.

Ảnh: The Real Coconut

Dù đang bán độc quyền ở Whole Foods, nhưng Hunter cũng cho biết công ty mong muốn mở rộng bán bột dừa và bột chuối plantain cho các doanh nghiệp khác. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, The Real Coconut đang thực hiện kế hoạch giới thiệu thực phẩm cho trẻ em. Một trong những mục tiêu lâu dài của Hunter là đưa được sản phẩm phô mai dừa nổi tiếng của nhà hàng ra thị trường.

“Nhà hàng như căn bếp thử nghiệm của tôi vậy. Tôi có 30 sản phẩm khác nhau nằm trong dự định. Vấn đề chỉ là lúc nào và nơi nào là phù hợp để chúng xuất hiện.”

Theo vnexpress.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Lối rẽ bất ngờ của bà chủ khách sạn làm nên startup thực phẩm độc lạ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang