Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 1)

.

Hiện nay, các bạn hay được nhắc đến về marketing. Vậy marketing là gì? liệu các bạn không. Hôm nay, các bạn cùng tìm hiểu về marketing nhé.

1. Marketing là gì?

Theo Ủy Ban Các Hiệp Hội Marketing Mỹ định nghĩa: marketing là việc tiến hành các hoạt động kinh doanh có liên quan trực tiếp đến dòng vận chuyển hàng hóa và dịch vụ từ người sản xuất đến người tiêu dùng.

Theo Học viện Hamilton (Mỹ) định nghĩa: marketing là hoạt động kinh tế trong đó hàng hóa được đưa từ người sản xuất đến người tiêu dùng.

Theo Viện Marketing Anh Quốc định nghĩa: marketing là quá trình tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc phát hiện và biến sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự về một mặt hàng cụ thể đến việc sản xuất và đưa hàng hóa đó đến người tiêu dùng cuối cùng nhằm bảo đảm cho công ty thu được lợi nhuận như dự kiến.

Theo John H. Crighton (Australia) định nghĩa: marketing là quá trình cung cấp đúng sản phẩm, đúng kênh hay luồng hàng, đúng thời gian và đúng vị trí.

2. Vài trò của Marketing đối với doanh nghiệp

Về cơ bản, marketing là một trong những mảng quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần phải đặt ưu tiên hàng đầu bởi 7 lý do sau:

2.1. Marketing cung cấp thông tin cho khách hàng

Có thể nói vai trò, chức năng của marketing thực sự rất quan trọng trong việc cung cấp cho khách hàng những hiểu biết sâu sắc nhất về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

Bởi đơn giản, là team marketing trong doanh nghiệp, bạn chính là người hiểu rõ nhất về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp… Và khách hàng là những người cần những thông tin này từ bạn, để họ có thể sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng.

Để mua sản phẩm, khách hàng của bạn cần biết:

- Thông tin tổng quan về sản phẩm, dịch vụ

- Các lợi ích kèm theo trước khi họ bắt đầu thực hiện những bước tiếp theo.

2.2. Cân bằng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ với doanh nghiệp lớn

Modern marketing hay tiếp thị hiện đại là những phương pháp ít tốn kém hơn bao giờ hết. Các trang Social Media và chiến dịch Email Marketing thường giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ tiết kiệm ngân sách đáng kể. Từ đó marketing giúp nâng cao lợi thế cạnh tranh với “đàn anh” lớn hơn trên thị trường

Đối với doanh nghiệp nhỏ họ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc từng khách hàng của mình thông qua nhiều nền tảng marketing khác nhau.

Kết thúc phần 1, mời các bạn đón xem phần 2 của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang