Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 3)

.

Đến với phần 3, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu tiếp tục về một số vài trò của marketing đối với doanh nghiệp như: Marketing giúp doanh nghiệp phát triển, Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và giới thiệu một số loại hình Marketing phổ biến hiện nay.

2.6. Marketing giúp doanh nghiệp phát triển

Marketing là một chiến lược quan trọng giúp hoạt động kinh doanh thương mại của doanh nghiệp phát triển, mở rộng tệp khách hàng. Mặc dù, khách hàng hiện tại vẫn được xem là quan trọng nhất với bạn nhưng việc marketing để mở rộng thêm danh sách này cũng là điều quan trọng không kém.

Những chiến dịch nhỏ như đăng bài viết trên các phương tiện truyền thông xã hội hay các chiến dịch email giúp:

- Thu hút người dùng hiện tại

- Có được những khách hàng tiềm năng mới.

Về cơ bản, marketing đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai bằng việc: Duy trì mối quan hệ khách hàng cũ và mở rộng danh sách các khách hàng mới.

2.7. Marketing giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu là công việc quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp, có thương hiệu thì doanh nghiệp mới quảng bá được sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Khi đó dù sản phẩm hay dịch vụ của bạn có giá cao nhưng có giá trị thì khách hàng vẫn lựa chọn tin tưởng và sử dụng, vì khách hàng tin tưởng vào thương hiệu, giá trị của doanh nghiệp mang lại cho họ.

3. Các loại hình marketing phổ biến hiện nay

Các bạn có đang thắc mắc liệu marketing gồm những loại hình nào? Câu trả lời là có rất nhiều loại hình marketing trên thị trường. Nhưng thường được chia làm 2 nhóm chính: Marketing dạng hình thức truyền thống và Marketing dạng hình thức online. Tuy nhiên, loại hình marketing sẽ được áp dụng hình thức tùy phụ thuộc vào nơi mà khách hàng của bạn thường xuyên dành nhiều thời gian hơn.

3.1. Marketing dạng hình thức truyền thống

Từ khi các hoạt động Marketing bắt đầu xuất hiện đã có rất nhiều các hình thức Marketing truyền thống được phát triển ví dụ quảng cáo ngoài trời Billboard, Flyer, báo chí, tài trợ sự kiện, …

Do sự thay đổi về thị trường và công nghệ mà theo thời gian một số hình thức marketing truyền thống dần dần bị thay thế nhường chỗ cho các hình thức Marketing Online mới.

Vậy Marketing truyền thống có còn đóng vai trò gì trong các hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp nữa hay không? Theo MOA thì các hoạt động Markeitng truyền thống vẫn còn giữ vai trò nhất định trong việc khẳng định thương hiệu và gây ấn tượng với khách hàng.

Kết thúc phần 3, mời các bạn đón xem phần 4 của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang