Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 4)

.

Đến với phần 4, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu một số loại hình Marketing phổ biến hiện nay của nhóm Marketing dạng hình thức truyền thống gồm: Quảng Cáo Ngoài Trời, Quảng Cáo Báo Chí, Telesales – Quảng Cáo Qua Điện Thoại,…

Một doanh nghiệp muốn thành công thì họ nên có sự kết hợp hoàn hảo giữa việc xây dựng chiến lược Marketing truyền thống với Marketing trực tuyến.

Sau đây các hình thức Marketing truyền thống vẫn còn rất hiệu quả trong thời đại ngày nay:

3.1.1. Quảng Cáo Ngoài Trời

Đây là hình thức Marketing lâu đời nhất như Billboard, Biển Hiệu, Banner trên ô tô, xe máy, Pano, LCD/frame trong thang máy …. Khách hàng sẽ tiếp cận với quảng cáo khi họ ở ngoài đường.

Chi phí trả cho quảng cáo ngoài trời không quá cao mà khả năng tiếp cận trên diện rộng khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn sẽ không nhắm được các đối tượng cụ thể mà chỉ nhắm được khu vực như thành phố, quận huyện.

Để quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả bạn phải tạo ra mẫu quảng cáo ấn tượng về sản phẩm hoặc thương hiệu để khách hàng chú ý và có khả năng được viral trên mạng online.

3.1.2. Quảng Cáo Báo Chí

Nhiều người cho rằng quảng cáo trên báo chí là một sự lãng phí so với hình thức khác nhưng sự thực không phải như vậy.

Việc thương hiệu của bạn xuất hiện trên một tờ báo nổi tiếng sẽ tăng độ uy tín của thương hiệu lên khá nhiều. Đặc biệt là với những tờ báo cung cấp thông tin chính thống, có nhiều độc giả trung thành

Trong thời đại thông tin nhiễu loạn như hiện nay thì việc được nhắc đến trên các trang báo sẽ tăng giá trị cho sản phẩm của bạn lên rất nhiều.

3.1.3. Telesales – Quảng Cáo Qua Điện Thoại

Telesales vẫn giữ một vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận trực tiếp khách hàng và giải đáp mọi thắc mắc ngay lập tức. Khiến cho quá trình mua hàng được diễn ra nhanh hơn so với các hình thức khác.

Đó là lý do một số ngành hàng thì Telesales là phương thức tiếp thị chủ yếu và quan trọng nhất. Ví dụ: Các sản phẩm về dịch vụ có giá trị cao như BĐS, Ô tô, Dịch Vụ Công Nghệ.

Ngoài ra, việc được tiếp xúc trực tiếp như vậy doanh nghiệp sẽ có 1 lượng data chất lượng về các khách hàng có nhu cầu hay không và có cần nuôi dưỡng hay loại bỏ.

Hãy xây dựng một kịch bản gọi thông minh, và chú ý đến thời gian cũng như nhu cầu của họ. Thay vì chỉ bán hàng, bạn có thể khéo léo hỏi thăm, trò chuyện cùng khách hàng để tìm ra nhu cầu thực sự của họ và mời họ trải nghiệm sản phẩm

Kết thúc phần 4, mời các bạn đón xem phần 5 của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang