Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 6)

.

Đến với phần 6, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu phần còn lại của một số loại hình Marketing phổ biến hiện nay của nhóm Marketing dạng hình thức truyền thống gồm: Tri Ân Khách Hàng và giới thiệu một số hình thức marketing online.

3.1.7. Tri Ân Khách Hàng

Bạn có thể thấy các công ty lớn hàng năm đều tổ chức các trương trình tri ân khách hàng một phần để gia tăng tiềm tin và lòng trung thành của khách hàng, một phần quan trọng khác là để truyền thông về thương hiệu của họ.

Bạn nên nhớ khách hàng cũ mang lại tới 80% doanh thu cho doanh nghiệp mà chi phí cho khách hàng trung thành là rất thấp so với việc kiếm khách hàng mới.

Cho nên bạn hãy cố gắng tạo ra các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng để khiến họ yêu mến thương hiệu và tự nguyện quảng cáo sản phẩm của chúng ta.

Trên đây là các hình thức tiếp thị truyền thống được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay.

Dẫu rằng Marketing Online đã và đang là phương thức Marketing rất tốt nhưng bạn cũng không nên bỏ qua Marketing truyền thống mà hãy kết hợp một cách khéo léo để giữa Truyền Thống và Online để tạo ra hiệu quả truyền thông tốt nhất cho doanh nghiệp nhé

3.2. Marketing dạng hình thức online

Hiện này, các hình thức Marketing Online chỉ bao gồm các hoạt động quảng cáo Marketing trên Internet. Cụ thể hơn là thông qua các kênh hay ứng dụng mà người dùng sử dụng trên Internet như Facebook, Google, Zalo, Instargram, Apps, Báo Chí Điện Tử,…

Con người ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng Internet để làm việc và giải trí cũng như tương tác với xã hội cho nên các hình thức Marketing Online cũng đang dần chứng minh được tầm quan trọng của mình.

3.2.1. Marketing Theo Mạng Lưới Internet (Ad-network)

Nếu bạn chưa biết Advertising Network hay còn gọi là Ad Network – Mạng Quảng Cáo Trực Tuyến) là gì thì có thể hiểu đơn giản đây là mạng lưới Marketing bao gồm 3 bên “Người mua quảng cáo” + “Đơn vị trung gian” + “Người bán quảng cáo”.

Ví dụ bạn đóng vai trò là người mua quảng cáo, bạn đang muốn bán bất động sản và bạn muốn quảng cáo bằng Banner thì bạn sẽ liên hệ với các bên trung gian như Admicro, Eclick, Adtima hay Google Ads để nhờ họ đăng mẫu quảng cáo của bạn lên các trang web là đối tác của họ.

Và các Website chứa khách hàng mục tiêu của bạn sẽ đóng vai trò là người bán quảng cáo. Họ sẽ cho phép quảng cáo của bạn hiển thị ở các khu vực cho phép trên website.

Kết thúc phần 6, mời các bạn đón xem phần 7 của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 6) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang