Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 7)

.

Đến với phần 7, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu phần tiếp theo một số loại hình Marketing phổ biến hiện nay của nhóm Marketing dạng hình thức online như: Marketing Trên Mạng Tìm Kiếm (Search Marketing), arketing Trên Mạng Xã Hội (Social Media Marketing), Thư Điện Tử (Email Marketing)

3.2.2. Marketing Trên Mạng Tìm Kiếm (Search Marketing)

Quảng cáo trên mạng tiềm kiếm đang nổi lên rất mạnh trong những năm gần đây bởi thói quen tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng. Nó phỏ biến đến nỗi từ “Google It” của mạng tìm kiếm lớn nhất thế giới trở thành từ thay thế cho tìm kiếm một cái gì đó ở Mỹ.

Có 2 hình thức quảng cáo trên mạng tìm kiếm hiện này đó là SEO (Search Engine Optimization) bạn sẽ có gắng để Website của mình lên top từ khóa nào đó trên Google.

Hai là SEM (Search Engine Marketing) tương tự như SEO nhưng thay vì website của bạn đủ yêu cầu được Google cho lên top miễn phí thì bạn phải trả phí để Google cho website của bạn hiển thị lên Top.

3.2.3. Marketing Trên Mạng Xã Hội (Social Media Marketing)

Không thể phủ nhận Mạng xã hội đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Theo một báo cáo, người Việt Nam trung bình dành ra hơn 2 tiếng trên mạng xã hội đặc biệt là Facebook.

Đủ để cho ta thấy tiềm năng của việc tiếp thị trên các kênh mạng xã hội phải không nào?

Một số kênh mạng xã hội quảng cáo đang hiệu quả tại Việt Nam như là Facebook, Zalo, Instargram, Youtube. Do số lượng người dùng lớn và độ tương tác rất là cao.

3.2.4. Thư Điện Tử (Email Marketing)

Hình thức Marketing Online thông qua email hay thư điện tử ngày nay đã không còn được các nhà quảng cáo trọng dụng như trước nhưng không vì thế mà chúng ta nên bỏ qua công cụ đầy tiềm năng này.

Hiện tại số lượng người dùng email ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều và phần lớn trong số họ là những người đã đi làm, họ là những người có tiền.

Chỉ cần mẫu quảng cáo của bạn lịch sự và cung cấp một giá trị nào đó mà người dùng quan tâm thì tỉ lệ mở của mail là rất cao. Hình thức Marketing này khá là hiệu quả đối với những mặt hàng có giá trị trung bình đến cao.

Kết thúc phần 7, mời các bạn đón xem phần 8 của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer. Với phần 8, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại của mục các hình thức marketing online mà các doanh nghiệp đang sử dụng phổ biến hiện nay trên thị trường và mang lại hiệu quả.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 7) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang