Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 8)

.

Đến với phần 8, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu phần còn lại một số loại hình Marketing phổ biến hiện nay của nhóm Marketing dạng hình thức online: Tiếp Thị Trên Điện Thoại (Mobile Marketing) và giới thiệu các yếu tố cần có để là một marketer xuất sắc.

3.2.5. Tiếp Thị Trên Điện Thoại (Mobile Marketing)

Là hình thức Marketing quảng cáo trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng và laptop. Quảng cáo sẽ tiếp cận đến người dùng thông qua các ứng dụng trên điện thoại như SMS, MMS, Website, App, Wifi, …

Tại sao tiếp thị trên điện thoại lại quan trọng. Bởi vì 2 lí do là:

Số lượng người dùng nhiều: Hầu hết người dân ở Việt Nam đều có 1 chiếc điện thoại trải dài từ thành thị đến nông thôn. Và mỗi ngày một người bình thường dành ra 3-4 tiếng trên chiếc điện thoại của mình.

Đa dạng hình thức quảng cáo: Các công cụ của tiếp thị quảng cáo cho di động phổ biến nhất ở Việt Nam bao gồm : SMS, MMS, Mobile App, Mobile Web, Location-based, Bluetooth, Wifi Marketing, GAME.

4. Các yếu cần thiết mà một marketer nên có

Đặc biệt khi bạn còn là sinh viên, để trở thành một chuyên gia marketing trong tương lai thì ngoài kiến thức marketing chuyên môn bạn cần bổ sung nhiều kỹ năng quan trọng khác:

4. 1. Khả năng thích nghi và linh hoạt

Trong kinh doanh, những vấn đề bất ngờ hay các yếu tố môi trường có thể khiến chúng ta phải thay đổi phương án. Nhưng marketer cần có một khả năng thích ứng cao để linh hoạt, bình tĩnh hơn trong việc xử lý tình huống. Hơn thế nữa họ cũng có thể biến những tình huống này thành lợi thế cho bản thân.

4.2. Quan sát và lắng nghe

Khả năng quan sát và lắng nghe giúp các marketer nắm bắt được tâm lý khách hàng. Từ đó, có thể nắm rõ được mong muốn, nguyện vọng khách hàng. Đồng thời cải tiến sản phẩm hoặc tạo ra những sản phẩm mới tốt hơn đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

4.3. Nhiệt tình và sáng tạo

Để trở thành một marketer giỏi, trước tiên bạn cần có được sự nhiệt tình và sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Những người làm marketing cần có một cái đầu nhạy bén cùng với những ý tưởng có khi là điên rồ. Bên cạnh đó, việc chấp nhận những rủi ro, tình huống hóc búa hay thậm chí là những sự kiện quái gở cũng là một trong những yếu tố quyết định sự thành công.

Kết thúc phần 8, mời các bạn đón xem phần 9 của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer. Với phần 9, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại của mục các yếu tố cần thiết để là một marketer đem lại hiệu quả cho doanh nghiệp một cách tối ưu nhất.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 8) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang