Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 03/07/2023, 00:00

Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 9)

.

Đến với phần 9, bài viết sẽ tiếp tục giới thiệu phần còn lại các yếu tố cần có để là một marketer xuất sắc và giới thiệu về Marketing hỗn hợp và 4P trong marketing: Product – Sản phẩm

4.4. Kỹ năng giao tiếp

Ngoài ra khả năng giao tiếp cũng vô cùng cần thiết đối với các marketer. Bạn không chỉ thường xuyên trao đổi tiếp xúc khách hàng và bạn còn phải làm việc với nhân viên cũng như các đối tác. Một chuyên gia marketing sẽ biết linh hoạt điều chỉnh hành vi phù hợp với từng đối tượng mà họ tiếp xúc, trao đổi.

Ngoài ra, trong cuộc đối thoại, các marketer cần tạo được những câu chuyện và dẫn dắt khách hàng theo câu chuyện của chính mình, chạm đến cảm xúc người mua và làm cho họ thấy thú vị với sản phẩm cũng như dịch vụ của bạn.

4.5. Kỹ năng làm việc nhóm

Một chiến dịch marketing không thể thành công nếu như chỉ có một người. Đây là một việc đòi hỏi sự đóng góp của cả một tập thể. Vì thế mà khả năng làm việc nhóm là điều vô cùng cần thiết.

Marketer không chỉ phối hợp với team của mình mà còn phải phối hợp với các bộ phận khác để có được cái nhìn bao quát tổng thể từ đó đưa ra hướng đi phù hợp và thực hiện nó một cách tốt nhất.

4.6. Kỹ năng sale

Kỹ năng này tưởng chừng như chỉ cần có ở những nhân viên sales. Nhưng không, những người làm marketing rất cần kỹ năng bán hàng. Vì các marketer có nhiệm vụ làm cho khách hàng nhận ra rằng họ cần mua sản phẩm ngay cả khi họ không có ý định đó ban đầu.

5. Marketing hỗn hợp và 4P trong marketing

Marketing xoay quanh 4P chủ yếu: Product (sản phẩm), Price (định giá), Promotion (quảng bá) và Place (địa điểm/kênh phân phối). Một người làm marketing cần tập trung vào 4 khái nhiệm này và những nguyên tắc xoay quanh nó.

Một số biến thể khác quanh các nguyên tắc cơ bản này là 7P hay 9P. Tuy nhiên, để phân tích được các biến thể, bạn phải tập trung vào 4P chính, đây là cốt lõi để phát triển các hoạt động khác.

5.1. Product – Sản phẩm

Sản phẩm công ty đang kinh doanh là gì, đó là hàng hóa vật chất hay một dịch vụ. Từ góc độ một người làm marketing cần trả lời được những câu hỏi sau:

Kết thúc phần 9, mời các bạn đón xem phần cuối của bài viết Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer. Với phần cuối, bài viết sẽ giới thiệu phần còn lại của mục Marketing hỗn hợp và 4P trong marketing trong doanh nghiệp.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing là gì? Các loại hình marketing phổ biến mà doanh nghiệp thường dùng và các yếu tố cần thiết để trở thành marketer (Phần 9) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang