Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 07/06/2023, 09:33

Marketing thương hiệu (phần 1)

Marketing thương hiệu là gì? Tại sao doanh nghiệp nào cũng cần triển khai hoạt động Marketing thương hiệu?

1. Marketing thương hiệu là gì?

Marketing thương hiệu có khá nhiều các định nghĩa khác nhau. Theo Ali Berg “Marketing thương hiệu là cách truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua việc quảng bá thương hiệu.”

Colin Finkle cho rằng: “Marketing thương hiệu là một phương pháp Marketing để truyền thông, bán hàng hóa và dịch vụ bằng cách gia tăng giá trị tài sản thương hiệu.”

Từ đó, chúng ta có thể hiểu Marketing thương hiệu một cách đơn giản là hoạt động truyền thông nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của toàn doanh nghiệp.

2. Tại sao phải Marketing thương hiệu?

Marketing thương hiệu tạo ra giá trị tổng thể dựa trên các giá bị bản sắc riêng như văn hóa doanh nghiệp, thuộc tính sản phẩm và nhiều yếu tố khác.

Marketing thương hiệu đóng nhiều vai trò quan trọng như:

  • Nâng cao giá trị doanh doanh nghiệp, bởi thương hiệu chính là một tài sản của doanh nghiệp.
  • Gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu, lan tỏa hình ảnh thương hiệu đến với công chúng mục tiêu, khách hàng tiềm năng của đơn vị.
  • Tạo ra khách hàng mới. Việc hình ảnh thương hiệu được truyền tải và tiếp cận đến đông đảo công chúng sẽ giúp thương hiệu có thêm những khách hàng mới quan tâm về sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp.
  • Đem đến sự tự hào và nâng cao sự hài lòng của đội ngũ nhân viên. Thật vậy, nhân viên sẽ rất tự hào khi chia sẻ với bạn bè, hoặc mọi người xung quanh khi đang làm việc trong một thương hiệu mạnh. 
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng. Việc xây dựng hình ảnh tích cực trong tâm trí khách hàng sẽ từng bước giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin vững chắc trong khách hàng.

3. Hiểu đúng về ngân sách dành cho marketing thương hiệu

Chúng ta thường hiểu vấn đề này theo cách phổ biến. Khá ít người có cách nhìn đúng về ngân sách dùng cho Marketing thương hiệu.

Cách hiểu phổ biến

Có một thực tế là nhiều nhà quản trị trong doanh nghiệp đang coi đầu tư cho marketing thương hiệu như là một chi phí. Trong khi đầu tư cho xây dựng nhà xưởng, máy móc thì lại như là một khoản đầu tư. Mà đã là chi phí thì dễ bị cắt giảm.

Hiểu thế nào cho đúng

Marketing thương hiệu tập trung vào quảng bá thương hiệu, mà thương hiệu lại là một tài sản có giá trị. Nên cần hiểu đúng hơn marketing thương hiệu sẽ nên được hiểu là khoản đầu tư.

Hoạt động Marketing tốt sẽ giúp cho tăng giá trị của thương hiệu. Và từ đó sẽ làm tăng hiệu quả kinh doanh. Vì vậy cần hiểu rõ ngân sách marketing thương hiệu là một khoản đầu tư kinh doanh.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing thương hiệu (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang