1. Marketing thương hiệu là gì?
Marketing thương hiệu có khá nhiều các định nghĩa khác nhau. Theo Ali Berg “Marketing thương hiệu là cách truyền thông, quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn thông qua việc quảng bá thương hiệu.”
Colin Finkle cho rằng: “Marketing thương hiệu là một phương pháp Marketing để truyền thông, bán hàng hóa và dịch vụ bằng cách gia tăng giá trị tài sản thương hiệu.”
Từ đó, chúng ta có thể hiểu Marketing thương hiệu một cách đơn giản là hoạt động truyền thông nhằm nâng cao giá trị thương hiệu của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu của toàn doanh nghiệp.
2. Tại sao phải Marketing thương hiệu?
Marketing thương hiệu tạo ra giá trị tổng thể dựa trên các giá bị bản sắc riêng như văn hóa doanh nghiệp, thuộc tính sản phẩm và nhiều yếu tố khác.
Marketing thương hiệu đóng nhiều vai trò quan trọng như:
3. Hiểu đúng về ngân sách dành cho marketing thương hiệu
Chúng ta thường hiểu vấn đề này theo cách phổ biến. Khá ít người có cách nhìn đúng về ngân sách dùng cho Marketing thương hiệu.
Cách hiểu phổ biến
Có một thực tế là nhiều nhà quản trị trong doanh nghiệp đang coi đầu tư cho marketing thương hiệu như là một chi phí. Trong khi đầu tư cho xây dựng nhà xưởng, máy móc thì lại như là một khoản đầu tư. Mà đã là chi phí thì dễ bị cắt giảm.
Hiểu thế nào cho đúng
Marketing thương hiệu tập trung vào quảng bá thương hiệu, mà thương hiệu lại là một tài sản có giá trị. Nên cần hiểu đúng hơn marketing thương hiệu sẽ nên được hiểu là khoản đầu tư.
Hoạt động Marketing tốt sẽ giúp cho tăng giá trị của thương hiệu. Và từ đó sẽ làm tăng hiệu quả kinh doanh. Vì vậy cần hiểu rõ ngân sách marketing thương hiệu là một khoản đầu tư kinh doanh.
CASTI Hub (tổng hợp)