Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 25/03/2024, 10:12

Marketing trong kinh doanh (phần 1)

.

1. MARKETING (TIẾP THỊ) LÀ GÌ?

Marketing là một hình thức tiếp thị giúp kết nối doanh nghiệp, thương hiệu với khách hàng. Marketing sẽ bao gồm tất cả những công việc cần để thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp và duy trì mối quan hệ đó.

Vai trò của marketing

Marketing là phương tiện quan trọng nhất để thực hiện mục đích của sản xuất – kinh doanh mang lại lợi nhuận.

Marketing là công cụ để nghiên cứu thị trường một cách toàn diện và đầy đủ nhất.

Marketing giữ vai trò quyết định trong sản xuất kinh doanh ở nền kinh tế thị trường.

Chức năng của marketing

Marketing là công cụ để nghiên cứu thị trường, giúp cho chủ doanh nghiệp tăng cường khả năng kinh doanh trong điều kiện thị trường thường xuyên biến động.

Marketing giúp cho Doanh nghiệp có thể thoả mãn nhu cầu ngày càng cao của
khách hàng.

Marketing giúp cho Doanh nghiệp tổ chức và hoàn thiện không ngừng hệ thống tiêu thụ, phân phối sản phẩm và dịch vụ, tăng cường tính hiệu quả trong sản xuất – kinh doanh.

Hiểu nhu cầu của khách hàng giúp cho chủ doanh nghiệp nhận ra các cơ hội và tiềm
năng trên thị trường, cung cấp sản phẩm đúng lúc, đúng chỗ, thỏa mãn những mong đợi của khách hàng, và tạo ra nhu cầu.

2. CÁC THÀNH TỐ CỦA MARKETING HỖN HỢP

04 yếu tố trong mô hình marketing hỗn hợp 4P

Product (Sản phẩm):

Sản phẩm có những tính năng gì để đáp ứng nhu cầu của khách hàng?

Doanh nghiệp có đang phát triển các tính năng mà khách hàng không cần đến không?

Tên sản phẩm, kích cỡ, màu sắc, bao bì đã đủ thu hút khách hàng chưa?

Sản phẩm của doanh nghiệp khác sản phẩm của đối thủ cạnh tranh như thế nào?

Price (Giá bán):

Doanh nghiệp đã tốn bao nhiêu tiền để sản xuất sản phẩm?

Giá trị sản phẩm theo cảm nhận của khách hàng là gì?

Doanh nghiệp có những chương trình khuyến mãi nào không?

Giá hiện tại của sản phẩm có phải là mức giá cạnh tranh trên thị trường không?

Place (Địa điểm):

Khách hàng của doanh nghiệp tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm của mình ở đâu?

Nếu doanh nghiệp tự bán sản phẩm, doanh nghiệp sẽ bán qua Internet, qua các trang
thương mại điện tử hay tại một cửa hàng?

Làm thế nào để doanh nghiệp tiếp cận được các kênh phân phối khác nhau?

Địa điểm mà doanh nghiệp chọn có thuận tiện để khách hàng tiềm năng ghé qua mua
hàng không?

Promotion (quảng cáo):

Doanh nghiệp có thể gửi thông điệp tiếp thị đến những người mua tiềm năng của mình
bằng cách nào?

Khi nào là thời điểm tốt nhất để quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp?

Doanh nghiệp sẽ tiếp cận đối tượng và người mua tiềm năng của mình thông qua những kênh nào?

Thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng là gì?

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing trong kinh doanh (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang