Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 25/03/2024, 10:32

Marketing trong kinh doanh (phần 2)

.

2. CÁC THÀNH TỐ CỦA MARKETING HỖN HỢP (tiếp theo)

04 yếu tố trong mô hình marketing hỗn hợp 4C

Customer (Khách hàng):

Ai là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp?

Nhu cầu và mong muốn của khách hàng là gì?

Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có mang lại giá trị gì đến với khách hàng mục tiêu không?

Điều gì ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng?

Cost (Chi phí):

Doanh nghiệp sẽ định giá sản phẩm như thế nào?

Doanh nghiệp cần nghiên cứu những gì để đưa ra mức giá phù hợp?

Mức giá này có mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp không?

Tổng chi phí mà khách hàng phải chịu khi mua hàng là bao nhiêu?

Giá trị sản phẩm mang lại cho khách hàng có phù hợp với mức giá?

Convenience (Sự thuận tiện):

Điều gì gây cản cho khách hàng khi tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp?

Doanh nghiệp sẽ khắc phục những trở ngại này như thế nào?

Website thương mại điện tử của doanh nghiệp đã được tối ưu chưa?

Quy trình mua hàng trực tuyến, thanh toán có được đơn giản hóa và an toàn cho khách hàng không?

Communication (Giao tiếp):

Khách hàng mục tiêu thường xuất hiện ở những kênh nào?

Doanh nghiệp đã có kế hoạch truyền thông nào vừa có thể tiếp thị sản phẩm, vừa giao tiếp, thu thập phản hồi cũng như thông tin về khách hàng chưa?

Sự tương tác với khách hàng mang lại lợi nhuận như thế nào? Tỷ lệ khách hàng trung
thành tăng lên bao nhiêu phần trăm?

Sự khác nhau giữa mô hình marketing hỗn hợp 4P và 4C

Mối quan hệ giữa mô hình marketing hỗn hợp 4P và 4C

Để chiến lược marketing hiệu quả hơn, mô hình marketing hỗn hợp 4P nên được kết hợp với mô hình Marketing 4C

Sản phẩm nên kết hợp với Giải pháp cho khách hàng: Doanh nghiệp cần hiểu nhu cầu của khách hàng trước khi cho ra đời một sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Giá cả cần kết hợp với Chi phí của khách hàng: Chi phí mà khách hàng bỏ ra phải xứng đáng với những gì mà khách hàng nhận được.

Địa điểm cần kết hợp với Sự thuận tiện: Doanh nghiệp cần xác định được rõ khách hàng mục tiêu của mình thường tập trung ở đâu và đâu là nơi thuận tiện nhất để họ có thể tiếp cận sản phẩm, dịch vụ.

Quảng cáo cần liên kết với Giao tiếp: Một chiến lược quảng cáo hiệu quả phải là sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng để hai bên có thể hiểu nhau hơn, từ đó giúp doanh nghiệp cung cấp được những sản phẩm hữu ích tới khách hàng.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Marketing trong kinh doanh (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang