Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 05/06/2023, 00:00

Med247 - Dự án thăm khám sức khỏe thời kỳ 4.0 (Phần 3)

.

Mời các bạn đón xem phần 3 của bài viết Med247 - Dự án thăm khám sức khỏe thời kỳ 4.0. Tại phần 1,2 của bài viết đã giới thiệu về ý tưởng của đôi bạn trẻ và giới thiệu một phần dự án của niềm tin.

 “Từ các dịch vụ y tế ở các nước phát triển đã trải nghiệm, tôi thấy rõ bác sĩ gia đình sẽ là "điểm chạm" đầu tiên mỗi khi thành viên nào đó trong gia đình gặp vấn đề sức khỏe”, chị Thảo giải thích.

“Người bác sĩ đó giống như một điều phối viên, vì hiểu rõ các đặc trưng sức khỏe của một gia đình, họ sẽ có những chẩn đoán và lời khuyên chính xác, phù hợp nhất. Tuy nhiên chi phí cho một bác sĩ gia đình như vậy rất lớn, phần đông người Việt hiện chưa thể chi trả. Nhưng chi phí đó sẽ giảm đi đáng kể nếu chúng ta có một bác sĩ gia đình cho tất cả nhưng vẫn có thể cá nhân hóa như một bác sĩ gia đình thật nhờ sự hỗ trợ của công nghệ”, chị tiếp.

Để có thể “cá nhân hóa” dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả, Med247 tập trung phát triển các thuật toán trí tuệ nhân tạo và máy học trong xử lý dữ liệu người bệnh.

Đây chính là lý do để họ không đặt mục tiêu tối ưu hóa lợi nhuận khi xây dựng hệ thống ở giai đoạn này dù là một công ty tư nhân như chia sẻ của Tuấn Trương: “Dữ liệu tin cậy quý như vàng và chúng tôi đang rất nỗ lực để xây dựng một quy trình chuẩn trong thu thập, lưu trữ, quản lý và bảo vệ dữ liệu của người bệnh để những điều đó trở thành nguồn thông tin phục vụ họ tốt nhất tại Med247”.

Điểm đặc biệt nhân văn của Med247 là không chỉ tập trung vào dịch vụ khám chữa bệnh, mà hơn thế nữa, đó là mong muốn “trao quyền” cho người bệnh và thân nhân người bệnh. Quyền đầu tiên, là quyền được chia sẻ, được hiểu cặn kẽ về bệnh. Sau đó là quyền được lắng nghe, được trao đổi, được lựa chọn phương án điều trị. Và cuối cùng, quyền cao nhất mà đội ngũ Med247 mong muốn được trao tới ngày càng nhiều khách hàng cũng như cộng đồng xã hội, đó là quyền được làm “bác sỹ thông thái” cho chính mình và những người thân yêu.

Med247 hiện có hơn 50.000 người dùng ứng dụng. Trong năm 2021, Med247 thực hiện hơn 400 lượt hỗ trợ miễn phí mỗi ngày, tư vấn cho hơn 11.000 bệnh nhân. Startup này muốn trở thành “onestop shop” về chăm sóc sức khỏe cho mọi người.“Med247 đảm bảo hành trình trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân khi đặt lịch khám, chữa bệnh, và sau khi đã khỏi bệnh”, CEO Trương Tuấn chia sẻ. Điều đó giúp người bệnh giảm chi phí, thời gian đi lại, áp lực tâm lý không cần thiết khi trung bình lượt thăm khám chỉ kéo dài 5-10 phút. Hệ thống này kết nối, tận dụng linh hoạt hệ thống bác sĩ địa phương và trung ương nhờ công nghệ hỗ trợ.

Mời các bạn đón xem phần cuối của bài viết Med247 - Dự án thăm khám sức khỏe thời kỳ 4.0.

 

CASTIHub (Tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Med247 - Dự án thăm khám sức khỏe thời kỳ 4.0 (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang