Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 04/07/2023, 08:37

Mô hình C2B và làm thế nào để phát triển mô hình này (phần 2)

.

4. Ví dụ về mô hình C2B

Về cơ bản, mô hình C2B bao gồm các mô hình:

  • Influencer Marketing
  • Affiliate

Influencer Marketing

Influencer là khái niệm được biết đến nhiều trong những năm gần đây, khi mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Influencer chỉ những người có sức ảnh hưởng trên các kênh thông tin, truyền thông như người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên, những người có lượng theo dõi lớn,...

Khi các Influencer nói, quảng cáo về sản phẩm của một thương hiệu thì doanh số bán hàng của thương hiệu sẽ có kết quả tốt hơn. Thông thường, thương hiệu sẽ tự liên hệ với Influencer, cung cấp cho họ các sản phẩm, dịch vụ miễn phí và sau đó thực hiện các hành động:

  • Đề nghị hợp tác để thực hiện các nội dung liên quan đến sản phẩm trên trang cá nhân của họ
  • Thực hiện các chiến dịch giới thiệu công ty dưới dạng podcast hoặc video

Đối với Influencer Marketing, thương hiệu thường sẽ mất phí hoặc không tùy vào giao kết trước đó của thương hiệu và Influencer. 

Affiliate Marketing

Affiliate hay tiếp thị liên kết được biết đến như một trong những mô hình C2B tương đối phổ biến. Người tiếp thị liên kết sẽ chọn thương hiệu hoặc sản phẩm để quảng bá và nhận hoa hồng khi có người click mua hàng từ các đường dẫn mua sản phẩm đó. 

Khi này, người thực hiện tiếp thị liên kết sẽ lựa chọn sản phẩm và quảng bá sản phẩm đó theo cách riêng qua blog, Facebook, Instagram hay Tiktok,.. để tiếp cận các khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, từ đó tăng click và nhận hoa hồng đối với mỗi lượt mua hàng. 

5. Trong kinh doanh mô hình C2B, đâu là những điều nên làm để phát triển tốt nhất?

  • Hiểu rõ người dùng của mình: Trên thực tế, hiểu khách hàng là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng và bán hàng một cách hiệu quả. Hãy cố gắng hiểu rõ khách hàng của bạn là ai và điều họ cần ở bạn là gì? Từ đó tối ưu các chiến dịch phù hợp hơn. 
  • Có kế hoạch rõ ràng: Kế hoạch ở đây có thể hiểu là một chiến lược rõ ràng, vạch rõ xem bạn cần làm gì, làm vào thời điểm nào và triển khai như thế nào. Từ đó đánh giá và đưa ra kết luận hiệu quả cho từng chiến dịch cụ thể. 
  • Luôn chăm sóc khách hàng cũ: Đối với mô hình C2B, ý kiến và phản hồi khách hàng là vô cùng quan trọng. Do đó, nếu bạn muốn phát triển một kênh truyền thông vô cùng hiệu quả và tối ưu chi phí, hãy luôn quan tâm đến khách hàng cũ của mình. 
  • Nâng cao sự hiện diện: Điều này có thể hiểu là hãy cố gắng để phủ rộng thương hiệu của bạn trên các kênh như mạng xã hội, google để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng và ghi dấu ấn trong tâm trí của họ. 

Trên đây là những yếu tố quan trọng về mô hình C2B mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Chúng tôi hy vọng rằng, những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ và chuẩn bị hành trang vững chắc nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mô hình C2B và làm thế nào để phát triển mô hình này (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang