4. Ví dụ về mô hình C2B
Về cơ bản, mô hình C2B bao gồm các mô hình:
Influencer Marketing
Influencer là khái niệm được biết đến nhiều trong những năm gần đây, khi mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến. Influencer chỉ những người có sức ảnh hưởng trên các kênh thông tin, truyền thông như người nổi tiếng, ca sĩ, diễn viên, những người có lượng theo dõi lớn,...
Khi các Influencer nói, quảng cáo về sản phẩm của một thương hiệu thì doanh số bán hàng của thương hiệu sẽ có kết quả tốt hơn. Thông thường, thương hiệu sẽ tự liên hệ với Influencer, cung cấp cho họ các sản phẩm, dịch vụ miễn phí và sau đó thực hiện các hành động:
Đối với Influencer Marketing, thương hiệu thường sẽ mất phí hoặc không tùy vào giao kết trước đó của thương hiệu và Influencer.
Affiliate Marketing
Affiliate hay tiếp thị liên kết được biết đến như một trong những mô hình C2B tương đối phổ biến. Người tiếp thị liên kết sẽ chọn thương hiệu hoặc sản phẩm để quảng bá và nhận hoa hồng khi có người click mua hàng từ các đường dẫn mua sản phẩm đó.
Khi này, người thực hiện tiếp thị liên kết sẽ lựa chọn sản phẩm và quảng bá sản phẩm đó theo cách riêng qua blog, Facebook, Instagram hay Tiktok,.. để tiếp cận các khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng, từ đó tăng click và nhận hoa hồng đối với mỗi lượt mua hàng.
5. Trong kinh doanh mô hình C2B, đâu là những điều nên làm để phát triển tốt nhất?
Trên đây là những yếu tố quan trọng về mô hình C2B mà Sapo muốn chia sẻ với bạn. Chúng tôi hy vọng rằng, những chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu rõ và chuẩn bị hành trang vững chắc nhất cho hoạt động kinh doanh của mình.
CASTI Hub (tổng hợp)