Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 06/03/2023, 09:29

Mô hình kinh doanh Cơm 9 Phút

Với slogan “Vị ngọt an tâm”, Cơm 9 Phút ra đời mong muốn hướng đến việc xóa bỏ quan điểm trước đây là cơm văn phòng không ngon.

Chủ hàng đảm bảo từ lúc khách hàng đặt cho đến lúc nhận được cơm chỉ trong 9 phút. Cơm ngon nóng, tốc độ giao nhanh nhưng giá ship có 9K (tức 9.000 đồng) cho chỗ bất kỳ khoảng cách nào trong thành phố Hải Phòng.

Nâng cấp qua 4 phiên bản

Trở thành CEO/Founder – người sáng lập cho dự án kinh doanh Cơm 9 Phút của Công ty Cổ phần Công nghệ và Thực phẩm Siêu tốc, đồng thời cũng là mentor - cố vấn, rồi làm coach – huấn luyện viên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, ông Đỗ Minh Phương tâm sự: Để những người làm công sở không phải băn khoăn hàng ngày là hôm nay ăn cơm gì, nên Cơm 9 Phút sẽ mang đến cho bạn một suất cơm ngon mỗi ngày và thế là chúng tôi cũng đi tìm đầu bếp.

Làm thế nào để có được những suất cơm ngon, chất lượng, giao đúng giờ, và món thay đổi mỗi ngày... cuộc tìm kiếm lời giải không dễ dàng. Cho đến khi CEO/Founder Đỗ Minh Phương gặp được Vua đầu bếp, anh Phạm Tuấn Hải mới giúp gọi tên "Em không cần Bếp nấu, em cần Bếp Nghiên cứu".

Đến giờ, Cơm 9 Phút tự tin trở lại với một thiết kế sản phẩm kiểu mới, mỗi ngày món ăn đều thay đổi phục vụ khách hàng. Cũng vì thiết kế mới mà giá sản phẩm cũng giảm xuống mà chất lượng đồ ăn lại không thay đổi.

Đỗ Minh Phương cho biết thêm, hiện tại phiên bản 4 được nâng cấp trên bản app liên tục từ tháng 6 năm 2022 chúng em bắt đầu bán hàng. Cơm 9 Phút triển khai các bước của mô hình kinh doanh theo đúng bản chất với một startup. Giai đoạn 1 chính là test sản phẩm với thời gian giao hàng có đúng 9 phút. Khi công nghệ thực hiện được rồi, chúng em cũng tìm hiểu nhu cầu thị trường, khách hàng có cần hay không? Hiện tại, Cơm 9 Phút đã chứng minh được, đó là lý do Vua Đầu Bếp quyết định cùng hợp tác.

Ấp ủ thành công ty đại chúng

Về tương lai, Cơm 9 Phút sẽ mở rộng tới cả thị trường ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh còn hiện tại, sản phẩm mới chỉ có ở thành phố Hải Phòng… Sau khi thử nghiệm, chứng minh được hoạt động ở Hải Phòng đạt được điểm tối thiểu mà công ty đặt ra, lúc đó Cơm 9 Phút sẽ “bước chân” ra ngoài. Việc nhân bản ở Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh cũng có thể chỉ trong vòng một năm.

“Ngay từ ban đầu, mô hình Cơm 9 Phút đã tính đến phương án IPO trong năm 2026 và tư duy sẽ làm kinh doanh. Đây sẽ là sự trải nghiệm cho hành trình gọi vốn, xúc tiến hoạt động làm việc với các quỹ, đồng thời cũng là mô hình trải nghiệm cho startup phải bán được hàng và gọi được vốn. Tức là startup phải tư duy trên cả 2 mặt trận: bán hàng nghĩa là thị trường, gọi vốn nghĩa là dòng tiền... Mô hình startup phải đi theo 2 hướng như vậy, mới đạt được hiệu quả, mạnh về cả tài chính và kinh doanh. Đôi khi có những startup chỉ biết về thị trường mà không biết gọi vốn”, anh Phương chia sẻ.

Chỉ vài tháng sau khi xuất hiện trên thị trường, Cơm 9 Phút đã lọt Top 20 Techfest năm 2022. Trong những ngày cuối tháng 2/2023, Cơm 9 Phút nhận được sự quan tâm và đầu tư của cá nhân ông Phạm Tuấn Hiệp – Giám đốc BK Fund - Quỹ Đầu tư Khởi nghiệp sáng tạo Bách Khoa. “Tôi đầu tư trên cơ sở niềm tin cá nhân và đội ngũ sáng lập có năng lực đổi mới sáng tạo, vượt khó để thực hiện mô hình kinh doanh nhiều tiềm năng và đầy thử thách. Cơm 9 Phút là mô hình tự nấu cơm, tự phân phối và có tiềm năng tăng trưởng nhanh, khác mô hình nấu suất ăn công nghiệp một số doanh nghiệp đang làm để cung cấp cho Khu công nghiệp, cho hệ thống hàng không”, ông Hiệp cho biết.

https://diendandoanhnghiep.vn/mo-hinh-kinh-doanh-com-9-phut-239901.html

Theo diendandoanhnghiep

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mô hình kinh doanh Cơm 9 Phút tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang