Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 04/07/2023, 10:15

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam (phần 1)

.

Thuật ngữ Thương Mại Điện Tử không còn xa lạ với các doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các mô hình thương mại điện tử đang ngày càng phát triển, góp phần thay đổi thói quen kinh doanh, mua sắm của con người. Sau đây là các mô hình thương mại điện tử điển hình.

1. Mô hình thương mại điện tử là gì?

Mô hình thương mại điện tử (E-commerce) là hình thức kinh doanh trực tuyến cho phép các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân thực hiện công việc trao đổi, mua bán trên hệ thống mạng điện tử Internet. Tại đây, bạn có thể mua bán đa dạng các loại sản phẩm với quy mô trên toàn cầu mọi lúc mọi nơi. Đây là một điểm mạnh của e-commerce mà các hệ thống cửa hàng truyền thống không thể làm được.

2. Lợi ích mô hình thương mại điện tử mang lại

Xóa bỏ giới hạn về thời gian, không gian: Để kinh doanh một cửa hàng trực tiếp, bạn phải sở hữu mặt bằng, nhân viên cùng rất nhiều yếu tố khác hỗ trợ công việc buôn bán thì với mô hình thương mại điện tử, bạn chỉ cần xây dựng một trang web online hoặc tham gia vào nền tảng các trang thương mại điện tử. Với hình thức thương mại điện tử, bạn không cần lo lắng về kinh phí cho mặt bằng, nhân viên, không bị giới hạn về địa điểm kinh doanh và thời gian. Bạn có thể bán hàng và trao đổi với khách 24/24 mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng, nhanh chóng thông qua hình thức trực tuyến.

Tiết kiệm chi phí mặt bằng, nhân công và vận hành: Kinh doanh theo mô hình thương mại điện tử sẽ giúp người bán tiết kiệm kha khá tiền thuê mặt bằng, nhân viên cũng như các chi phí vận hành khác. Đặc biệt, bạn không phải tìm kiếm những cách thức quảng cáo đắt đỏ, mô hình kinh doanh này sẽ giúp bạn khâu Marketing, quảng bá sản phẩm vô cùng hiệu quả, thu hút khách hàng. Điều này giúp các cá nhân, doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh lớn về giá cả cũng như cơ hội gia tăng thị phần doanh nghiệp.

Vấn đề về hàng tồn kho: Mô hình thương mại điện tử cho phép nhà bán hàng chủ động và thỏa mái kiểm tra các đơn hàng, quản lý vấn đề hàng tồn kho dễ dàng nhờ các công cụ trực tuyến.

Tiếp cận tệp khách hàng lớn: Hiện nay, Internet phát triển kéo theo đó là nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng tăng cao. Kinh doanh qua mô hình thương mại điện tử sẽ giúp bạn có cơ hội tiếp cận những số lượng khách hàng vô cùng lớn trên toàn quốc, thúc đẩy lợi nhuận kinh doanh.

(còn tiếp)

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang