Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 04/07/2023, 10:37

Mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam (phần cuối)

.

8. Làm thế nào để Chọn Mô hình Kinh doanh Thương mại Điện tử của Bạn?

Bạn đã làm quen với các mô hình thương mại điện tử khác nhau, giờ đây bạn có thể bắt đầu để lựa chọn mô hình của mình. Bạn cần phải trả lời các câu hỏi dưới đây để giúp bạn lập một kế hoạch và chọn mô hình TMĐT để tạo sự khác biệt cho công ty của bạn.

Khách hàng của bạn là ai?

Khách hàng mục tiêu của bạn là ai? là cá nhân, doanh nghiệp hoặc các cơ quan chính phủ…từ đó sẽ chọn được kênh TMĐT phù hợp.

Ngoài ra hãy tìm hiểu thói quen và hành vi mua hàng của khách. Họ kỳ vọng điều gì khi mua sản phẩm của bạn. Vấn đề, nỗi đau của họ là gì? xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn là khởi đầu tuyệt vời trong việc lựa chọn mô hình kinh doanh thương mại điện tử phù hợp.

Hiểu được khả năng, thế mạnh của doanh nghiệp

Điều gì khiến bạn khác biệt và vượt trội so với đối thủ? Đó có phải là giá cả, dịch vụ khách hàng, chất lượng sản phẩm của bạn không? Cũng hãy tự hỏi bản thân, “Mình làm chưa tốt điều gì?” Biết được bạn xuất sắc ở đâu và điểm yếu của bạn là gì là điều quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Hãy thành thật điều này với khách hàng sẽ giúp tạo dựng niềm tin và lòng trung thành của khách với thương hiệu.

Đâu là kênh bán hàng tốt nhất cho sản phẩm của bạn

Hãy lựa chọn kênh bán hàng nào phù hợp với sản phẩm của bạn cũng như có ý nghĩa đối với khách hàng. Hãy giải quyết vấn đề này bằng cách xem xét theo quan điểm của nhà sản xuất hoặc nhà phân phối.

Ví dụ: nếu bạn đang sản xuất các sản phẩm của riêng mình, bạn có thể xem xét sử dụng hình thức bán buôn (bán sỉ) để giúp trang trải chi phí sản xuất và hòa vốn nhanh hơn.

Nếu bạn là nhà phân phối sản phẩm của người khác, bạn sẽ muốn đầu tư nhiều hơn vào tiếp thị trực tiếp và xây dựng thương hiệu cùng các chiến lược  phát triển cơ sở khách hàng của mình.

Khi bạn đã xác định được thị trường mục tiêu và mô hình chính xác bạn cần để phục vụ tốt nhất khách hàng mà doanh nghiệp nhắm đến. Bạn có thể tập trung vào việc xây dựng và tối ưu hóa cơ sở hạ tầng thương mại điện tử và các chiến thuật tiếp thị để tinh chỉnh hoạt động kinh doanh và tối đa hóa doanh thu./.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mô hình kinh doanh thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam (phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang