Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/05/2020, 13:50

Mô hình quản trị Nhân sự hiện đại

.

Nhân sự là vấn đề luôn khiến mọi nhà quản lý, lãnh đạo và chủ doanh nghiệp đau đầu. Trong thời buổi cách mạng công nghệ 4.0, thay vì coi nhân sự như một khoản chi phí cần được cắt giảm, các doanh nghiệp bắt đầu đầu tư một lượng lớn nguồn lực và ngân sách cho bộ phận nhân sự. Làm thế nào thu hút, tuyển chọn nhân tài, xây dựng hệ thống để đào tạo, phát triển và giữ chân họ? Đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng, đặc biệt trong bối cảnh thị trường lao động ngày một cạnh tranh gay gắt, nơi tất cả các doanh nghiệp đều “khát” người tài như hiện nay.

Dựa trên nghiên cứu 16 năm với hơn 29.000 chuyên gia nhân sự và quản lý ngành, GS. Dave Ulrich đã đưa ra thông điệp trong cuốn sách "Tổ chức và Vận hành bộ máy nhân sự hiện đại" rằng: "Ngành Nhân sự phải tạo ra giá trị và các hoạt động nhân sự phải tạo ra giá trị đối với các nhà đầu tư, khách hàng, nhà quản lý và nhân viên. Bộ phận Nhân sự phải có tổ chức, thực thi các chiến lược tạo ra giá trị cho doanh nghiệp một cách hiệu quả."

Với 14 tiêu chí quản trị nhân sự hiện đại hiệu quả, cuốn sách cung cấp các công cụ và bảng tính thực tế, các ví dụ thực tế từ các công ty có trụ sở ở Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ đã tạo ra giá trị thông qua việc đầu tư vào Nhân sự. Đặc biệt, các tiêu chí, nguyên tắc và giải pháp được đề cập trong cuốn "Tổ chức & Vận hành Bộ máy nhân sự hiện đại" không chỉ có thể áp dụng cho các tập đoàn đa quốc gia lớn mà còn có thể áp dụng được với những công ty nhỏ và doanh nghiệp nhà nước.

Ngoài ra, các nhà quản lý quan tâm đến tài sản vô hình - lợi thế cạnh tranh khác biệt mà đối thủ không bao giờ có thể bắt chước (Sự uy tín, năng lực cốt lõi, xây dựng giá trị con người,...) cũng có thể sử dụng cuốn sách này để xác định những điều có thể kỳ vọng từ Bộ phận Nhân sự.

Tác giả Dave Ulrich – cha đẻ của cuốn sách “Mô hình quản trị nhân sự hiện đại” là giáo sư về quản trị kinh doanh tại khoa Kinh doanh và Giám đốc chương trình Nhà điều hành Nhân sự của trường Đại học Michigan. 

Lợi ích mà bạn nhận được sau khi đọc xong cuốn sách

Được lựa chọn là 1 trong những cuốn sách hay nhất của nhà xuất bản danh giá Harvard Busines Review về quản trị nói chung và quản trị lãnh đạo nói riêng, dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp hoặc những ai quan tâm và có niềm đam mê với quản trị doanh nghiệp nhằm bắt kịp xu hướng phát triển của nhân sự hiện đại, từ đó có những quyết định chính xác về việc xây dựng, phát triển mô hình và bộ máy nhân sự của doanh nghiệp.

Hoàn thiện mô hình quản trị nhân sự hiện đại đáp ứng tiêu chí bài bản, tinh gọn bộ máy và tăng hiệu quả tuyển dụng nhân sự cũng như kế hoạch đào tạo, phát triển năng lựa nhân viên giúp nâng cao hiệu suất làm việc và sự gắn bó của họ với doanh nghiệp

Nâng cao trải nghiệm của nhân viên, thấu hiểu mong muốn nỗ lực đóng góp của họ. Tạo dựng sự uy tín với họ bằng việc lắng nghe, tôn trọng những chuyện riêng tư của nhân viên và trở thành người đáng tin cậy.

Tạo ra sự thay đổi tích sự của bộ máy nhân sự, áp dụng những nguyên tắc kỷ luật, tăng cường hiệu quả vận hành.

Gia tăng giá trị và đem lại kết quả kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp.

Tổng hợp (Quỳnh Như)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Mô hình quản trị Nhân sự hiện đại tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang