3. Vậy thì làm cách nào để mở rộng quy mô hiệu quả?
Qua những thông tin và dẫn chứng thu thập được từ các doanh nhân và các chuyên gia, chúng tôi gói trọn trong vài lời khuyên hữu ích sau:
Đầu tiên: Cần đi theo một phương án chiến lược cụ thể.
Chiến lược này nên bao gồm những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức, những giá trị cốt lõi và tầm nhìn của công ty. Hãy thiết lập mục tiêu cho mỗi quý, mỗi năm và vài năm sắp đến. Đồng thời kèm theo một phân tích ngắn về thị trường và một thông điệp súc tích cho các nhà đầu tư.
Thứ hai: Giải quyết tốt các vấn đề về nhân lực.
Yếu tố con người quyết định thành công của công ty, vì vậy, việc thuê đúng người tài rất quan trọng. Một đội ngũ nhân viên giỏi sẽ giải quyết được hầu hết các vấn đề một công ty đang mắc phải.
Hãy đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tìm kiếm nhân tài để đưa công ty lên một tầm cao mới. Sự ưu tú của ứng viên không chỉ thể hiện qua kiến thức và kỹ năng mà còn ở sự phù hợp với tầm nhìn, giá trị và văn hóa của công ty.
Con người là “xương sống” của công ty, nhân viên phát triển thì công ty cũng phát triển. Hãy đầu tư vào sự phát triển của họ bằng cách: đăng ký cho họ tham gia những khóa học trực tuyến để mở rộng kỹ năng; tạo điều kiện cho họ tham dự những hội nghị, sự kiện quan trọng để luôn cập nhật được tình hình phát triển của lĩnh vực mình đang hoạt động; vẽ ra cho họ những con đường tiềm năng để phát triển sự nghiệp và những cơ hội từ phía công ty có thể giúp họ đạt được những mục tiêu mới.
Thứ ba: Đầu tư vào công nghệ.
Cuối cùng: Người điều hành phải có tầm nhìn xa trông rộng.
Một công ty không thể phát triển nếu không được xem xét, đánh giá trong một “bức tranh lớn”, và những nhà lãnh đạo sẽ không thể nhìn thấy “bức tranh lớn” đó nếu mỗi ngày luôn phải quay cuồng với công việc quản lý. Nhà lãnh đạo nên lãnh đạo công ty, chứ không nên quản lý mọi thứ quá tiểu tiết.
Hãy giao phó những phần việc mỗi ngày cho các bộ phận phòng ban và tập trung vào việc mở rộng quy mô công ty. Hãy dành thời gian để tương tác với khách hàng, hoàn thiện những sản phẩm/dịch vụ hiện tại và phát triển thêm những sản phẩm/dịch vụ mới, dấn thân vào các thị trường mới. Hãy thoát ly ra khỏi những phần việc quen thuộc mỗi ngày ở công ty và nhìn xa hơn để thấy được những tiềm năng phát triển trong tương lai.
CASTI Hub (tổng hợp)