Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 28/05/2020, 14:31

Một Đời Thương Thuyết

Được viết từ trải nghiệm của một người thường xuyên “xông pha trận mạc” đàm phán, thật khó có thể tìm được cuốn sách nào khác về đề tài này mang tính thực tế cao hơn Thương thuyết một đời.

Một đời thương thuyết là cuốn sách mà tác giả kể lại những tình huống khác nhau trong thương thuyết trên nhiều nước trên toàn thế giới, trải dài trên những bối cảnh văn hóa khác nhau và những đối tác có tính cách khác nhau. Thông qua những phân tích tài tình về những điểm khác biệt trong tính cách từng dân tộc, cuốn sách khéo léo đưa ra những cách giải quyết tài tình, đôi lúc vô cùng phá cách để kết quả cuối cùng là những lợi ích tối đa nhất và mối quan hệ tốt đẹp nhất cho cả đôi bên.

Bên cạnh đó, Một đời thương thuyết còn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những người muốn làm đàm phán, dù cho họ là những doanh nhân đã già dặn hay những người trẻ mới bước vào nghề. Những lời khuyên được đúc kết từ kinh nghiệm 20 năm làm đàm phán rất thực tế như: biết cách đi chơi golf với người Thái, vui vẻ thanh toán món tiệc khi làm việc với người Trung Quốc hay đếm số lần đối tác rung đùi để đoán thái độ của đối tác.

Hơn 40 năm kinh nghiệm trong nghề và cả nghiệp thương thuyết, Giáo sư Phan Văn Trường, Cố vấn thương mại quốc tế của chính phủ Pháp, có lẽ đã cố gắng thể hiện gần trọn vẹn trong cuốn sách này.

Được viết từ trải nghiệm của một người thường xuyên “xông pha trận mạc” đàm phán, thật khó có thể tìm được cuốn sách nào khác về đề tài này mang tính thực tế cao hơn Thương thuyết một đời. Trong đó không có những bài lý thuyết theo lớp lang chuẩn mực, nhưng độc giả sẽ được “sống” thực sự trong từng bối cảnh đàm phán như đang diễn ra trước mắt. Và độc giả sẽ đọc cuốn sách này chẳng khác gì đang đọc một tập truyện ngắn đầy những tình tiết thú vị.

Với lối viết nhẹ nhàng, dễ hiểu và thú vị, cuốn sách có thể được đọc và tiếp thu bởi bất kì người đọc từ mọi tầng lớp trên xã hội; giúp họ nhận ra những điều mới mẻ trong hành động và tâm thế đối nhân xử thế với mọi người.

Tổng hợp (Thu Sương)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Một Đời Thương Thuyết tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang