Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 14:32

Nghệ thuật bán hàng – Kỹ năng cho dân kinh doanh (phần 1)

Trong tất cả các công việc, bán hàng luôn được xem là việc làm đòi hỏi tính nghệ thuật rất cao. Thực tế cho thấy, giữa hai đối thủ cạnh tranh với nhau, bên nào có nghệ thuật bán hàng tốt hơn thì bên đó sẽ giành chiến thắng.

Tại sao cùng là nhân viên bán hàng với nhau, có người thì tiếp khách không nghỉ tay, người lại “ế chỏng ế chơ”? Đừng mộng tưởng chỉ cần siêng năng, cần cù là bạn có thể trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc. Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của bạn. 

Nghệ thuật bán hàng là gì?

Nghệ thuật bán hàng là một kỹ năng bán hàng bậc cao giúp bạn có thể dễ dàng thuyết phục được khách hàng đưa ra quyết định sử dụng một sản phẩm/dịch vụ nào đó.

Với thời đại cách mạng công nghệ 4.0 như hiện nay, bạn có thể gặp được khách hàng của mình bất cứ lúc nào. Vì thế, hãy chuẩn bị một “hành trang bán hàng”, khi tiếp cận được các đối tượng tiềm năng thì bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Lợi ích khi áp dụng được nghệ thuật bán hàng bậc cao

1. Tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng

Suy cho cùng, mục đích cuối cùng sau những nỗ lực không ngừng nghỉ của bạn chính là chốt thành công đơn hàng. Hãy thử so sánh những nhân viên sale mới, thông thường cứ 100 người quan tâm thì sẽ chỉ có 10 người có đủ kiên nhẫn để nghe các cô cậu newbie tư vấn, và cuối cùng số lượng người đưa ra quyết định chỉ chiếm tỷ lệ phần trăm cực kỳ thấp. Tuy nhiên, đối với những người dày dặn kinh nghiệm thì tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sẽ tăng cao hơn 3, 4 hoặc thậm chí 10 lần. 

2. Giữa mối quan hệ tốt với khách hàng, mang lại lợi nhuận bền vững

Đối với những ai có nghệ thuật thuyết phục khách hàng, họ sẽ hiểu người mua của họ cần gì, từ đó đưa ra những sản phẩm mang lại được giá trị cho người mua. Khi khách hàng giải quyết được vấn đề của bản thân thì họ sẽ tin tưởng vào người bán hơn. Việc xây dựng những mối quan hệ này sẽ làm tăng lòng trung thành, sau này, bất cứ khi nào có nhu cầu gì, những người này sẽ tìm đến seller đó để tìm cách giải quyết, mang lại lợi nhuận lâu dài hơn.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật bán hàng – Kỹ năng cho dân kinh doanh (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang