Phân tích nghệ thuật bán hàng
1. Phương pháp tiếp cận khách hàng thông minh
Với thời đại công nghệ 4.0, để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng thì cần phải biết áp dụng chiến lược quảng cáo đa kênh. Tuy nhiên, trước khi lên chiến lược tiếp cận thị trường, những chuyên gia bán hàng sẽ nghiên cứu về hành vi và tâm lý của người tiêu dùng, từ đó mới đưa ra những phương án tiếp cận khả thi nhất.
2. Tại sao lại cần phân tích hành vi người tiêu dùng?
Bạn đã từng nghe qua cách giải thích: “Doanh nghiệp bán Ferrari hay Lamborghini không bao giờ quảng cáo trên TV vì người có thể mua siêu xe không rảnh mà xem vô tuyến vì còn đang mải kiếm tiền”. Vì vậy, hãy xem đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến đang tập trung ở đâu, từ đó tăng hiệu quả khi tiếp cận.
3. Bán hàng dựa trên các giá trị mang lại
Hãy tưởng tượng một chủ cửa hàng thời trang đang gặp khó khăn trong việc quản lý sổ sách, doanh thu,... và người này tìm đến bạn với mong muốn giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn thì những người ít kinh nghiệm sẽ giống như một cỗ máy và truyền tải mọi thứ đến với người mua (cả những điều họ không quan tâm). Đối với những người bán hàng giỏi họ sẽ tập trung vào giải pháp để giải quyết vấn đề của chủ shop này, sau đó đưa ra sản phẩm và chốt đơn.
4. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân
Đây là một yếu tố mà sẽ chẳng khách hàng nào nói ra với bạn, nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài việc chăm chút lại vẻ bề ngoài cho phù hợp thì thái độ cũng là yếu tố có tác động cực kỳ lớn đến việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân. Bạn cần có:
CASTI Hub (tổng hợp)