Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 14:38

Nghệ thuật bán hàng – Kỹ năng cho dân kinh doanh (phần 2)

.

Phân tích nghệ thuật bán hàng

1. Phương pháp tiếp cận khách hàng thông minh

Với thời đại công nghệ 4.0, để có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng thì cần phải biết áp dụng chiến lược quảng cáo đa kênh. Tuy nhiên, trước khi lên chiến lược tiếp cận thị trường, những chuyên gia bán hàng sẽ nghiên cứu về hành vi và tâm lý của người tiêu dùng, từ đó mới đưa ra những phương án tiếp cận khả thi nhất. 

2. Tại sao lại cần phân tích hành vi người tiêu dùng?

Bạn đã từng nghe qua cách giải thích: “Doanh nghiệp bán Ferrari hay Lamborghini không bao giờ quảng cáo trên TV vì người có thể mua siêu xe không rảnh mà xem vô tuyến vì còn đang mải kiếm tiền”. Vì vậy, hãy xem đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến đang tập trung ở đâu, từ đó tăng hiệu quả khi tiếp cận. 

3. Bán hàng dựa trên các giá trị mang lại

Hãy tưởng tượng một chủ cửa hàng thời trang đang gặp khó khăn trong việc quản lý sổ sách, doanh thu,... và người này tìm đến bạn với mong muốn giải quyết vấn đề đó. Tuy nhiên, trong quá trình tư vấn thì những người ít kinh nghiệm sẽ giống như một cỗ máy và truyền tải mọi thứ đến với người mua (cả những điều họ không quan tâm). Đối với những người bán hàng giỏi họ sẽ tập trung vào giải pháp để giải quyết vấn đề của chủ shop này, sau đó đưa ra sản phẩm và chốt đơn. 

4. Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân

Đây là một yếu tố mà sẽ chẳng khách hàng nào nói ra với bạn, nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến việc đưa ra quyết định mua hàng. Ngoài việc chăm chút lại vẻ bề ngoài cho phù hợp thì thái độ cũng là yếu tố có tác động cực kỳ lớn đến việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho bản thân. Bạn cần có:

  • Thái độ đúng đắn khi làm việc. Để đạt được những điều bạn muốn, trước tiên hãy thay đổi cách ứng xử của bản thân. Trước khi làm việc gì, hãy suy nghĩ đến những lợi ích và hậu quả để có được phong cách làm việc phù hợp. 
  • Thái độ đối với bản thân. Hãy nhớ một điều rằng: “không ai có thể khiến bạn cảm thấy thấp kém nếu không có sự cho phép của bạn”. Thái độ cầu tiến, sẵn sàng học hỏi sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng cần thiết, từ đó trở thành một chuyên gia hàng đầu. 
  • Thái độ đối với những người mua hàng. Khách hàng rất dễ phàn nàn nếu nhận được những thái độ không tốt và chắc chắn từ chối hợp tác với những nhân viên như vậy. Cho nên, dù bạn đang gặp vấn đề gì thì hãy cố gắng kiềm chế cảm xúc để tạo được mối quan hệ tốt với người mua.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật bán hàng – Kỹ năng cho dân kinh doanh (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang