Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 14:51

Nghệ thuật thuyết phục khách hàng chốt đơn nhanh chóng (phần 1)

.

Làm thế nào để hoàn tất quá trình bán hàng khi gặp phản đối?

Đừng quá bận tâm khi khách hàng đưa ra quá nhiều lời phản đối vì điều này đồng nghĩa với việc họ thực sự quan tâm sản phẩm và có ý định mua hàng. Vì vậy, chỉ cần bạn giải quyết được những vấn đề này thì 2 bên sẽ dễ dàng đồng thuận với nhau. Một số phản đối thường xuyên gặp phải như: 

- “Sản phẩm này quá đắt”. Với trường hợp này, bạn chỉ cần chỉ ra những lợi ích vượt trội của sản phẩm, so sánh các lợi ích hữu hình và giá trị vô hình với các sản phẩm khác để cho khách hàng thấy sự ưu việt và mức giá bỏ ra là hoàn toàn tương xứng. 

- “Tôi không có đủ tiền”. Nếu thật sự người mua không đủ khả năng chi trả thì bạn có thể tư vấn thêm về các chính sách bán hàng để hỗ trợ họ hoặc các giải pháp tương tự phù hợp với ngân sách hơn. Còn nếu đây chỉ là lý do từ chối thì bạn cần khai thác thêm thông tin để biết được họ còn vướng mắc chỗ nào để đưa ra giải pháp thích hợp. 

- “Không biết về thương hiệu của bạn”. Khi gặp tình huống này, bạn cần khẳng định đây là một thương hiệu uy tín, được rất nhiều người tin dùng. Đồng thời đưa ra những dẫn chứng cụ thể để khách hàng khỏi nghi ngờ. 

Ngoài ra sẽ còn vô số những lý do để phản đối lời đề nghị của bạn. Chính vì thế, nếu không có nghệ thuật bán hàng thì rất dễ để rơi khách hàng tiềm năng vào tay đối thủ. Hãy lường trước một số lời từ chối bạn có thể gặp phải và cách giải quyết chúng để khi vấn đề xảy ra có thể xử lý một cách chuyên nghiệp, tránh bỡ ngỡ. 

Sử dụng nghệ thuật đặt câu hỏi trong bán hàng

Hãy làm cho sản phẩm mang lại nhiều giá trị hơn trong mắt khách hàng. Bạn có thể sử dụng những câu hỏi để làm tăng lợi ích sản phẩm mang lại, từ đó dễ dàng chốt sale. Ví dụ, với một người mới kinh doanh thời trang và họ đang gặp phải khó khăn trong quá trình quản lý hàng hóa. Đứng trên vai trò là một nhân viên tư vấn phần mềm quản lý bán hàng, ngoài việc đưa ra giải pháp về vấn đề quản lý hàng hóa, bạn có thể đặt ra một số câu hỏi khác như :

- Anh/chị đang quản lý doanh tiền như thế nào?

- Shop có thuê nhân viên hay mình tự quản lý?

- Ngoài việc mở shop thời trang thì anh/chị có kinh doanh thời trang online hay không? 

Tóm lại, hãy đặt câu hỏi dựa trên những tính năng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể đáp ứng, hoặc là những vấn đề mà đại đa số khách hàng khác cũng gặp phải. Từ đó, người mua sẽ cảm thấy sản phẩm của bạn mang lại nhiều giá trị hơn những mong đợi của họ, từ đó dễ dàng đi tới sự đồng thuận.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghệ thuật thuyết phục khách hàng chốt đơn nhanh chóng (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang