Nghiên cứu thị trường (Market Research) là gì?
Nghiên cứu thị trường hay Market Research là hoạt động thu thập thông tin về thị trường mục tiêu và phân tích các dữ liệu thu được nhằm đưa ra những câu trả lời cho những vấn đề phát sinh trong kinh doanh.
Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro và hỗ trợ cho việc đưa ra quyết định của nhà sáng lập. Điều này giúp giúp xác định hướng đi, hiểu rõ khách hàng và đồng thời tìm hiểu đối thủ để có thể hoạch định một chiến lược hiệu quả.
Vai trò của nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường giúp giảm rủi ro khi đưa ra quyết định
Nhà sáng lập thường xuyên phải đừng trước những lựa chọn 50-50, không biết liệu sản phẩm hay chiến dịch truyền thông này có thành công hay không. Nhưng nếu nhà sáng lập hiểu hơn về người dùng và đối thủ thông qua những báo cáo thị trường thì lúc này nhà sáng lập đã có những đối sách hợp lí, qua đó những lựa chọn cỏ thể là tỷ lệ 70-30 hay 20-80.
Các công dụng hỗ trợ khác của nghiên cứu thị trường
Quỳnh Như (tổng hợp)