Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 30/05/2023, 14:50

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) (phần 3)

.

5. Phân loại – Mô tả công việc của R&D (tiếp theo)

Packaging R&D (Nghiên cứu – phát triển bao bì)

Trong ngành công nghệ thực phẩm, với những doanh nghiệp chuyên sản xuất những sản phẩm tiêu dùng nhanh như: mỳ ăn liền, sữa, thức uống đóng chai… thì nhiệm vụ nghiên cứu – phát triển bao bì rất được chú trọng. Bộ phận R&D sẽ đảm nhiệm việc sáng tạo nên những chất liệu, kiểu dáng bao bì mới hay đưa ra phương thức đóng gói bao bì tối ưu nhất.

Hoạt động Packaging R&D đóng góp rất lớn vào việc tăng lượng sản phẩm tiêu thụ. Nhiều khi chỉ cần thay đổi chất liệu, kiểu dáng bao bì trong khi vẫn giữ nguyên định lượng sản phẩm bên trong thì sản lượng tiêu thụ đã tăng gấp nhiều lần.

Process R&D (Nghiên cứu – phát triển quy trình)

Quy trình cũng là một trong những yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng sản phẩm, là hoạt động nghiên cứu – phát triển “phần mềm” với mục đích cải tiến, phát triển quy trình vận hành (cho máy móc), quy trình sản xuất (cho sản phẩm), quy trình phục vụ (cho ngành dịch vụ)… Việc cải tiến được một quy trình thành công sẽ góp phần đem lại năng suất – hiệu quả cao hơn cho doanh nghiệp. Trong đó, đối với các ngành liên quan đến sản xuất, chế tạo: Process R&D giúp nâng cao hiệu quả vận hành máy móc, quy trình sản xuất chế tạo, giảm thiểu hao phí và tối ưu hóa nguồn lực. Còn đối với các ngành liên quan dến dịch vụ: Prcocess R&D giúp rút ngắn thời gian, mnag tới sự hài lòng cho khách hàng sử dụng dịch vụ.

Tố chất của chuyên viên R&D xuất sắc

  • Am hiểu sâu sắc, có chuyên môn vững vàng trong ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp: Đây là yếu tố quan trọng nhất đối với một chuyên viên nghiên cứu và phát triển.
  • Kỹ năng nghiên cứu tốt: Chuyên viên R&D phải có khả năng phân tích logic, thành thạo công việc lập kế hoạch, tìm kiếm và tổng hợp thông tin
  • Cẩn thận, tỉ mỉ: Mỗi một sai số trong việc nghiên cứu sẽ dẫn tới những thiệt hại chi phí rất lớn, do đó người làm công việc nghiên cứu và phát triển cần rèn luyện sự tỉ mỉ và cẩn thận.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang