Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

Nguồn nhân lực trong lợi nhuận so với các tổ chức phi lợi nhuận: 5 điểm khác biệt chính (Phần cuối)

.

Cơ hội phát triển

Mặc dù cả tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận đều có thể có nhân viên thực tập hoặc nhân viên tạm thời, nhưng khả năng họ trở thành những người đóng vai trò cố định trong tổ chức là rất khác nhau.

  • Nhiều công ty nhận thực tập sinh hoặc nhân viên tạm thời, và sau khi thử việc, có thể bổ nhiệm họ làm nhân viên chính thức. Lời hứa về cơ hội nghề nghiệp là yếu tố then chốt trong chiến lược nguồn nhân lực của một tổ chức vì lợi nhuận. Họ tìm kiếm những nhân viên có thể là tài sản dài hạn cho tỷ suất lợi nhuận của công ty.
  • Tuy nhiên, các nhóm nhân sự của các tổ chức phi lợi nhuận đang tìm kiếm các tình nguyện viên, thực tập sinh hoặc thậm chí là nhân viên cố định đáp ứng tốt nhất nhu cầu cho sự nghiệp của họ. Và khi mỗi chiến dịch gây quỹ hoặc nâng cao nhận thức bắt đầu và kết thúc, mọi người sẽ đến và đi. Nhân viên phải phù hợp với chiến dịch hiện tại.

Điều đó đang được nói, một tổ chức phi lợi nhuận thực sự cho phép sự phát triển cá nhân của cá nhân. Cảm giác tự hào về một chiến dịch gây quỹ được thực hiện tốt hoặc nâng cao nhận thức là phần thưởng cuối cùng. Vì mục đích là lợi thế cạnh tranh cuối cùng và các công ty vì lợi nhuận cũng bắt đầu nhận ra điều này.

Tuyển dụng

Các nhóm nhân sự ở cả tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận đều phải tuyển dụng đúng người cho công việc hiện tại. Họ có thể sử dụng các biện pháp khuyến khích như mức lương cạnh tranh, khả năng thăng tiến và các lợi ích khác tại một công ty có lợi nhuận. Nhưng điều này thường không áp dụng trong các tổ chức phi lợi nhuận.

  • Khi tuyển dụng nhân viên tại một công ty thông thường, nhân viên nhân sự tìm kiếm những tài năng hàng đầu sẽ đưa công ty tiến xa hơn. Họ đưa ra các gói thù lao hấp dẫn và các lợi ích khác mà họ có thể mong muốn. Mục đích là để thúc đẩy phúc lợi của nhân viên để khiến họ muốn gắn bó lâu dài với công ty.
  • Trong một tổ chức phi lợi nhuận, nguồn nhân lực đang tìm kiếm những người đáp ứng nhu cầu của chiến dịch mà họ hiện đang tham gia. Doanh thu của 'nhân viên' cao hơn, vì họ dựa vào tình nguyện viên hoặc thực tập sinh rời đi sau khi hoàn thành chiến dịch và chỉ được thay thế bởi các tình nguyện viên cho đợt gây quỹ hoặc nâng cao nhận thức tiếp theo.

Nhân viên là quan trọng đối với một tổ chức lợi nhuận miễn là họ vẫn làm việc hiệu quả trong kế hoạch tạo ra lợi nhuận lớn. Biết có bao nhiêu người tìm việc đang tích cực tìm kiếm việc làm, bộ phận nhân sự biết rằng họ có thể tìm được người phù hợp với yêu cầu. Khó tìm được những người sẵn sàng làm việc để nhận ít hoặc không nhận được phần thưởng tài chính.

Phần kết luận

Nguồn nhân lực sẽ luôn đóng một vai trò trong bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, cách tiếp cận của tổ chức lợi nhuận và phi lợi nhuận của đội ngũ nhân sự có sự khác biệt rõ ràng.

Trong một công việc kinh doanh bình thường, họ thấy việc tìm người dễ dàng hơn, nhưng họ phải chịu áp lực kiếm tiền cho công ty. Điều ngược lại là đúng với các nhóm nhân sự của NPO. Áp lực tài chính không quá cao, nhưng việc tìm kiếm những người làm việc với ít hoặc không có tiền thì khó khăn hơn nhiều.

Nguồn: Gethppy.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nguồn nhân lực trong lợi nhuận so với các tổ chức phi lợi nhuận: 5 điểm khác biệt chính (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang