Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 26/03/2024, 00:00

Nguồn ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Phần 1)

.

Một số nghiên cứu đã xác định được các nguồn ý tưởng cho các doanh nnhân khởi nghiệp. Kết quả nghiên cứu của Hiệp hội quốc gia kinh doanh độc lập (NFIB) cho thấy kinh nghiệm làm việc trước đó chiếm 45% ý tưởng khởi nghiệp.

Nghiên cứu của NFIB phát hiện ra rằng sở thích cá nhân chiếm 16% tổng số ý tưởng khởi nghiệp và các cơ hội tình cờ chiếm 11%. Ý tưởng khởi nghiệp có thể đến từ hầu hết mọi nơi, nhưng chuyên đề này sẽ tập trung vào bốn nguồn có thể: Kinh nghiệm cá nhân, sở thích, khám phá tình cờ và tìm kiếm có chủ đích.

(Nguồn: Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia, 2018b)

Nguồn ý tưởng khởi nghiệp

  • Kinh nghiệm cá nhân: Nguồn chính của ý tưởng khởi nghiệp là trải nghiệm cá nhân, ở nơi làm việc hoặc ở nhà. Kiến thức thu được từ một công việc hiện tại hoặc công việc trước đó thường cho phép một người nhận ra các khả năng điều chỉnh một sản phẩm hiện có, cải thiện một dịch vụ, hoặc lặp lại một ý tưởng kinh doanh ở một địa điểm khác. Hoặc các mối quan hệ cá nhân có thể đưa đến các cuộc trao đổi với các nhà cung cấp quan tâm đến việc hợp tác hoặc những khách hàng có nhu cầu hiện không được đáp ứng. Những hiểu biết này có thể dẫn người khởi nghiệp đến một cơ hội có tiềm năng to lớn.
  • Sở thích cá nhân: Đôi khi sở thích phát triển vượt ra ngoài các hoạt động giải trí để trở thành một công việc kinh doanh. Ví dụ, những người thích trượt tuyết có thể bắt đầu kinh doanh cho thuê thiết bị trượt tuyết như một cách để kiếm thu nhập từ hoạt động mà họ yêu thích và những người yêu sách có thể mở các hiệu sách để kinh doanh. Sở thích cá nhân chắc chắn sẽ bổ sung thêm niềm đam mê vào quá trình khởi nghiệp.
  • Khám phá tình cờ: Một nguồn ý tưởng khởi nghiệp mới - khám phá tình cờ - liên quan đến một thứ được gọi là sự ngẫu hứng, hoặc một món quà cho việc thực hiện những khám phá đáng ao ước một cách tình cờ. Tất nhiên, sự nhận thức rõ ràng đóng một vai trò quan trọng ở đây, nhưng bất cứ ai cũng có thể nắm bắt được một ý tưởng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.
  • Tìm kiếm có chủ đích: Khả năng khởi nghiệp cũng có thể xuất hiện từ việc tìm kiếm ý tưởng mới một cách có chủ đích. Trên thực tế, loại tìm kiếm này có thể đặc biệt hữu ích vì nó kích thích sự sẵn sàng của tâm trí, điều này thúc đẩy các doanh nhân tiềm năng dễ dàng nắm bắt được những ý tưởng mới từ bất kỳ nguồn nào. Sự tìm kiếm có chủ ý thường liên quan đến việc tìm kiếm các cơ hội dựa trên thay đổi, nhưng nó có thể làm mất đi một số nguồn khác.
  • Sự thay đổi: Sự thay đổi là một trong những nguồn ý tưởng quan trọng nhất cho các doanh nhân khởi nghiệp. Trong khi các doanh nghiệp lớn thích mọi thứ vẫn giữ nguyên, các doanh nhân khởi nghiệp có nhiều khả năng nhận ra sự thay đổi như một cơ hội và đã sáng tạo, linh hoạt để điều chỉnh nó.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nguồn ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang