Có hai cách tiếp cận thường được sử dụng để đánh giá các ý tưởng khởi nghiệp: Cách tiếp cận từ trong ra ngoài và từ ngoài vào trong. Nói cách khác, các doanh nhân khởi nghiệp có thể đánh giá khả năng của mình và sau đó xem xét các sản phẩm hoặc dịch vụ mới mà họ có thể cung cấp cho thị trường (từ trong ra ngoài), hoặc họ có thể tìm kiếm các nhu cầu trên thị trường trước và sau đó liên kết những cơ hội đó với khả năng của họ (từ ngoài vào trong).
Theo nghiên cứu gần đây, các doanh nhân khởi nghiệp thành công hơn khi họ nghiên cứu bối cảnh để tìm ra các ý tưởng kinh doanh và xác định ý tưởng nào trong số này có nhiều khả năng thành công nhất. Phương pháp phân tích từ ngoài vào trong nên xem xét môi trường chung và bối cảnh ngành công nghiệp mà doanh nghiệp khởi nghiệp có thể triển khai công việc kinh doanh của mình. Phân tích này cũng nên xem môi trường cạnh tranh như một nhân tố có khả năng có những tác động đáng kể đến sự thành công của doanh nghiệp. Môi trường chung được tạo thành từ các yếu tố rất rộng, tác động đến tất cả hoặc ít nhất là hầu hết các doanh nghiệp. Trong khi đó, môi trường ngành công nghiệp được xác định hẹp hơn là các yếu tố trực tiếp tác động đến một doanh nghiệp nhất định và tất cả các đối thủ cạnh tranh của nó. Cụ thể hơn, môi trường cạnh tranh tập trung vào thế mạnh, vị trí, khả năng tăng trưởng và các biện pháp đối phó của các đối thủ cạnh tranh trong một ngành công nghiệp.
Phân khúc công nghệ có lẽ là quan trọng nhất đối với các doanh nghiệp khởi nghiệp, vì sự phát triển trong phân khúc này sẽ tạo ra hoặc xóa sổ nhiều doanh nghiệp mới. Khi công nghệ phát triển hơn nữa, bối cảnh kinh doanh một lần nữa sẽ được cải thiện và các quy tắc sẽ thay đổi.
Với các tính năng như quy mô dân số, cấu trúc tuổi tác, sự pha trộn sắc tộc và phân bổ tiền lương, phân khúc nhân khẩu học đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo cơ hội cho các công ty khởi nghiệp.
Còn tiếp…
Casti Hub tổng hợp