Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 08/05/2019, 08:53

Những câu chuyện đẹp về khởi nghiệp của thế hệ trẻ biết cho đi

Với nhiều người, họ mong muốn khởi nghiệp để được làm chủ, được tự do thể hiện bản thân và được làm việc thoải mái mà chẳng phải nhìn sắc mặt bất cứ ai.

Khởi nghiệp, một từ khóa được xem như “trào lưu” của các bạn trẻ hiện nay. Với nhiều người, họ mong muốn khởi nghiệp để được làm chủ, được tự do thể hiện bản thân và được làm việc thoải mái mà chẳng phải nhìn sắc mặt bất cứ ai. Thế nhưng, vẫn có những trường hợp khởi nghiệp vì muốn cống hiến cho quê hương đất nước những giá trị cốt lõi.

Trong chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ, người xem có thể bắt gặp rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ những bạn trẻ không chỉ biết nhận về mà luôn mơ ước tới những điều lớn lao hơn.

1. Phạm Văn Thiên - Dự án phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan

Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Phạm Văn Thiên đã chiếm được tình cảm và sự động viên từ phía các vị giám khảo khi kể về gia đình và ước mơ bình dị của mình.

Theo đó, anh chàng mong muốn được phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan ở quê hương, đó cũng là nguyên nhân anh chàng theo học ngành trang trí nội thất. Với ước mơ đó, người xem thấy được dự án khởi nghiệp của Thiên không chỉ dừng lại ở việc phát triển sự nghiệp cho bản thân, mà còn là khát khao phát triển quê hương, đất nước.Giúp cho những người con miền quê không còn phải rời xa quê hương đi làm ăn xa.

Do đó, Phạm Văn Thiên đã nỗ lực hết mình qua các vòng thi. Từ thì sinh bị đánh giá là mờ nhạt, anh chàng đã dần chứng tỏ sự tiến bộ của mình qua các thử thách, giám khảo Trang Lê nhận xét tại vòng Elevator Pitch:

Chỉ vài ngày trước thôi, bạn còn là một chàng trai rất nhút nhát,... ngày hôm nay tôi đã thấy được sự tiến bộ ở bạn. Tôi có thể cảm nhận được sự quyết tâm lần này ở bạn.” 

Thiên (bên trái) đã chứng tỏ sự tiến bộ rõ rệt của mình qua từng vòng thi

Lỡ mất cơ hội chiến thắng 1 tỷ đồng của Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ nhưng Phạm Văn Thiên chắc chắn sẽ thành công nếu kiên trì theo đuổi ước mơ như hiện tại.

2. Đinh Minh Quyền - Dự án chuỗi cà phê Tiếng Anh

Tham gia chương trình Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ sau khi gọi vốn thành công 5 tỷ đồng cho 45% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam - Thương Vụ Bạc Tỷ, Đinh Minh Quyền đã vô cùng tự tin trình bày về dự án chuỗi cà phê Tiếng Anh tại vòng sơ tuyển.

Với dự án này, Đinh Minh Quyền khát khao tạo ra môi trường học tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam với giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng. Trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước, tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc để thành công. Tuy nhiên, việc học tiếng anh vẫn luôn là vấn đề đau đầu của các bạn học sinh, sinh viên bởi nhiều yếu tố chi phối như chi phí và chất lượng.

Do đó, dự án chuỗi cà phê Tiếng Anh của thí sinh Đinh Minh Quyền không đơn giản là việc kinh doanh, mà đó còn mang giá trị cộng đồng vô cùng to lớn.

3. Hoàng Phương Thảo - Dự án trồng gạo sạch

Đến từ vùng cao Tây Bắc, cô gái nhỏ Hoàng Phương Thảo xuôi về Đồng Tháp để thực hiện ước mơ mang hạt gạo sạch và chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Việt Nam là một đất nước nông nghiệp, với sản lượng xuất khẩu lúa gạo trăm nghìn tấn mỗi năm. Thế nhưng, lĩnh vực này lại chẳng được nhiều bạn trẻ khởi nghiệp quan tâm đến vì sự khó khăn và gian khổ vô cùng.

Thế mà, cô gái với vóc người bé nhỏ và tình cách rụt rè Hoàng Phương Thảo lại mạnh mẽ dấn thân và kiên cường thực hiện ước mơ mang hạt gạo chất lượng đến tay người tiêu dùng và nâng tầm hạt gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.

Trải qua các vòng thi, Hoàng Phương Thảo đã thể hiện bản thân hiền lành nhưng không mờ nhạt, cô luôn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao và tự tin nói lên sở trường của mình. Trong phần thuyết trình về dự án trà sữa, Thảo dùng giọng nói nhẹ nhàng và phong thái điềm tĩnh của mình để trình bày về nội dung TVC, chẳng hoàn hảo nhưng có thể thấy cô đã tiến bộ hơn rất nhiều sau những thử thách. Thậm chí, Giám đốc Marketing vùng Đông Nam Á tập đoàn TCP, ông Lý Nguyên Khương cũng khẳng định:

Thảo hoàn toàn không mờ nhạt! Cô có thể ít nói, không có nhiều ý kiến và không tranh cãi nhưng lại cực kỳ nghiêm túc ứng dụng những gì được học vào phần thi. Bạn cẩn thận ghi chép và áp dụng vào thực tế. Thảo rất có tiềm năng.

Tuột tay khỏi giải thưởng 1 tỷ đồng của Red Bull - Chinh Phục Ước Mơ ở giây phút cuối cùng, Hoàng Phương Thảo có lẽ sẽ buồn và có một chút thất vọng. Tuy nhiên, với sự nhẫn nại và quyết tâm thực hiện ước mơ thì Hoàng Phương Thảo chắc chắn sẽ thành công, có thể nó sẽ đến trễ nhưng chắc chắn sẽ đến nếu Phương Thảo không bỏ cuộc.

Từ Phạm Văn Thiên, Đinh Minh Quyền và Hoàng Phương Thảo, chúng ta thấy được một lớp trẻ không chỉ biết nhận về mà luôn mơ ước tới những điều lớn lao như cống hiến cho quê hương, đất nước. Mong rằng, trong hành trình khởi nghiệp của các bạn trẻ Việt Nam sẽ có nhiều hơn nữa những dự án phát triển những giá trị cộng đồng như phát triển làng nghề, đưa hạt gạo ra thị trường thế giới, khiến cho giới trẻ giao tiếp tiếng Anh thành thạo và mạnh dạn hơn.

Theo www.enternews.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những câu chuyện đẹp về khởi nghiệp của thế hệ trẻ biết cho đi tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang