Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 12/06/2019, 08:43

Những câu nói hay từ nhà kinh doanh nổi tiếng

.

Những người kinh doanh thành công nhất là những người biết tạo dựng một tương lai vững vàng cho chính công ty của mình, đồng thời tạo cảm hứng và động lực cho nhân viên để theo đuổi được thành công trong tương lai đó. Bởi vậy những câu nói của các nhà kinh doanh luôn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc khiến ai cũng phải nể phục.

Hãy thử điểm lại, trải nghiệm và tích lũy những câu nói về kinh doanh hay nhất của các nhân vật kinh doanh nổi tiếng thế giới:

Bill Gates

Khi bạn có tiền trong tay, chỉ có bạn quên mất mình là ai. Nhưng … khi bạn không có đồng nào, cả thế giới sẽ quên đi bạn là ai. Đó là cuộc sống!

Nếu bạn sinh ra trong nghèo khó, đó không phải là lỗi của bạn. Nhưng nếu bạn chết trong nghèo khó thì đó là lỗi của bạn.

Tôi chọn những người lười biếng để làm những việc khó khăn. Bởi một người lười biếng sẽ tìm ra các dễ dàng để làm việc đó.

Những khách hàng khó tính nhất chính là nguồn học vĩ đại nhất của bạn.

Jack Ma

Nếu bạn muốn phát triển, hãy tìm một cơ hội thật tốt. Nếu bạn muốn có một công ty lớn, bạn hãy nghĩ đến những vấn đề mà bạn phải đối mặt trước khi nghĩ đến thành công.

Hôm nay đầy rẫy những khó khăn và ngày mai cũng không có điều gì dễ dàng. Nhưng ngày kia mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp.

Chúng tôi luôn học hỏi từ đối thủ, nhưng chúng tôi không bao giờ đi sao chép. Với chúng tôi, sao chép có nghãi là chết.

Steve Jobs - CEO của Apple

Tôi tin rằng khoảng  một nửa những gì khác biệt giữa doanh nhân thành đạt và không thành đạt là sự kiên trì tuyệt đối.

Bạn không thể kết nối các dấu chấm (các sự kiện trong cuộc đời) khi nhìn về phía trước, mà chỉ có thể kết nối được chúng khi nhìn lại quá khứ. Hãy tin rằng chúng sẽ kết nối với nhau trong tương lai.

Mark Zuckerberg

Người ta không quan tâm ai đó nói gì về bộ phim, kể cả không quan tâm bạn nói gì. Họ quan tâm tới những gì bạn đã làm được.

Donald Trump - CEO của The Trump Organization

Kinh nghiệm dạy tôi rất nhiều điều. Thứ nhất là hãy tin vào linh cảm của bạn, bất kể những thứ trên giấy tờ có vẻ hay ho như thế nào đi chăng nữa. Thứ hai, bạn gần như sẽ kiếm được nhiều tiền hơn với những thứ bạn hiểu rõ. Thứ ba, đôi khi thương vụ đầu tư thành công nhất của bạn lại không phải là cái bạn làm.

Warren Buffett

Ban đầu, mọi thứ đều rất rẻ. Vì vậy hãy khuyến khích con cái bạn đầu tư ngay khi chúng biết đến gía trị của đồng tiền.

Hãy thiết lập mục tiêu và đảm bảo mọi thứ đều tập trung vào mục tiêu đó.

Nếu bạn muốn làm giàu, hãy cân nhắc và tính toán như một nhà kinh tế đích thực trong mọi việc.

Để thành công chỉ cần giao đúng người, đúng việc.

Howard Schultz – CEO của Starbucks

Trong bối cảnh mà xã hội thay đổi không ngừng thì những thương hiệu tồn tại lâu dài là những thương hiệu được tạo dựng từ trái tim – điều đó khiến chúng bền vững và chân thật hơn. Những công ty này cũng mạnh hơn vì họ xây dựng thương hiệu dựa trên chính tâm hồn của con người, không phải từ những quảng cáo. Những công ty đúng nghĩa sẽ là những công ty tồn tại lâu dài.

Kevin Plank – CEO của Under Armour

Doanh nghiệp nào mà bây giờ sợ rủi ro, và luôn bao biện bằng cách “Chúng tôi nghĩ giờ chưa phải lúc thích hợp”. Thế thì chẳng bao giờ có cái gọi là “thời điểm thích hợp đâu.

Cher Wang – CEO của HTC

Chúng ta phải thật sự khiêm tốn để hiểu rằng chúng ta không biết tất cả, đừng nằm ngủ trên vinh quang, hãy không ngừng học hỏi và quan sát. Hãy tin rằng không thiếu những công ty khác sẵn sàng thế chúng ta chỗ nếu chúng ta thất bại.

Indra Nooyi – CEO của Pepsico

Khoảng cách giữa số 1 và số 2 là không thay đổi. Nếu bạn muốn làm tổ chức mình tốt hơn, bạn phải hoàn thiện bản thân mình trước. Khi đó công ty, tổ chức của bạn cũng sẽ tốt lên như bạn. Đó là bài học lớn nhất.

Drew Houston – Đồng sáng lập và CEO của Dropbox

Đừng bao giờ sợ thất bại. Bạn chỉ cần đúng có một lần trong đời thôi.

Thu Sương tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những câu nói hay từ nhà kinh doanh nổi tiếng tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang