Xu hướng
Thứ tư , 11/12/2019, 09:10

Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi khởi nghiệp: Bánh răng khởi nghiệp

.

Tác phẩm “Bánh răng khởi nghiệp” là dự án sách do First News và Tổ chức Viet Youth Entrepreneur (VYE) phối hợp thực hiện nhằm truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cũng như cung cấp những kỹ năng, kiến thức cần thiết nhất cho giới trẻ. Được viết bởi Tom Kosnik (giáo sư tại Trường Đại học Stanford, Hoa Kỳ) và hai cộng sự Lena Ramfelt (tiến sĩ, Trường Đại học Stockholm, Thụy Điển) và Jonas Kjellberg (một doanh nhân tiên phong trong việc khởi xướng và đầu tư nhiều dự án kinh doanh với tư duy đột phá), Gear Up – Bánh răng khởi nghiệp như một bảng hướng dẫn chi tiết, rõ ràng và dễ dàng thực hiện để đánh giá những ý tưởng kinh doanh, tiềm năng cũng như cách biến những ý tưởng đó thành hiện thực.

Có một thực tế rằng, hầu hết các startup hiện nay đều mạnh về công nghệ nhưng lại yếu về kinh doanh. Nhiều công ty khởi nghiệp hăng hái tạo ra sản phẩm nhưng không biết sản phẩm đó để làm gì, giải quyết vấn đề gì của khách hàng. Họ cũng thiếu những kỹ năng tìm kiếm thị trường, bán hàng, giới thiệu sản phẩm để phát triển kinh doanh bền vững. “Bánh răng khởi nghiệp” là một công cụ tham khảo để xác định tính khả thi của ý tưởng cũng như nhiều yếu tố khác để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.

Cách trình bày trong “Bánh răng khởi nghiệp” cũng vô cùng hấp dẫn và khác biệt. Không chỉ là lý thuyết suông, phiên bản “Bánh răng khởi nghiệp” tại Việt Nam còn đưa ra những minh họa thực tiễn. Các nhà sáng lập, điều hành Nhóm Mua, Triip.me, Uber, A Đây Rồi, Ticket Box, YanTV, Tappy… đã mang đến những câu chuyện thú vị về thành công, thất bại và kinh nghiệm đúc kết của họ trong 10 năm xây dựng và hình thành cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam. Việc áp dụng các bài học sẽ giúp bạn biết cách tận dụng những lợi thế và tài sản quý giá nhất của mình như: các mối quan hệ, danh tiếng, tài năng, thời gian và tiền bạc.

“Bánh răng khởi nghiệp” khuyến khích người đọc không ngừng thực hành, đúc kết kinh nghiệm, cho mình những phép thử sai để cải tiến và trưởng thành. Các tác giả của cuốn sách cũng dành rất nhiều khoảng trống, các câu hỏi, lời gợi mở để người đọc thử nghiệm, tự mình xóa, sửa, ghi chú, chia sẻ và lắng nghe ý kiến của người khác. Từ đó, người đọc sẽ tìm được những điểm cần cải thiện trong chính dự án kinh doanh của mình hoặc khởi đầu cho những ý tưởng mới để làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

Không chỉ biên soạn cho các doanh nhân trẻ, nhà lãnh đạo của các tập đoàn, “Bánh răng khởi nghiệp” còn là nguồn thông tin hữu ích cho sinh viên đại học và cao học, các bạn trẻ đam mê và có khát khao làm chủ sự nghiệp của chính mình.

Không một bánh răng nào có giá trị nếu đứng một mình, cũng như trong chuỗi bánh răng ấy, nếu thiếu một yếu tố thì chuỗi bánh răng đó cũng không hoàn hảo. “Bánh răng khởi nghiệp” là một quyển sách có thể giúp các bạn hình dung được những chặng đường mình phải đi trên con đường khởi nghiệp, những thử thách đầy cam go… Để có thể bước thật vững trên con đường chông gai đó, việc chuẩn bị các kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng trong lĩnh vực mình đam mê là những yếu tố cần để có thể thành công.

Với một startup, “Bánh răng khởi nghiệp” không chỉ là quyển sách gối đầu giường mà còn là hành trang song hành cùng startup trên những chặng đường gian nan đi tìm giá trị của riêng mình.

(Lttsuong)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Những cuốn sách bạn nên đọc trước khi khởi nghiệp: Bánh răng khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang