Những thuận lợi
PR là một lĩnh vực rất xa lạ và mới mẽ ở Việt nam. Vì vậy khi hoạch định các chương trình và chiến dịch PR đều nhận được sự ủng hộ và quan tâm rất lớn từ công chúng.
PR là một hoạt động nhằm hỗ trợ cho hoạt động Marketing chứ không phải là Marketing. Vậy khi hoạch định chiến lược cũng không ai phải đặt ra chỉ tiêu về doanh số hay lợi nhuận.
Hiên nay các phương tiện truyền thông đến công chúng rất đa dạng, phong phú, đặc biệt là có sự giúp sức của internet.
Những khó khăn
PR là một ngành rất mới ở nước ta, chưa có nhiều tài liệu, đề tài nghiên cứu để tham khảo. vì vậy rất khó khăn trong việc tìm kiếm các tài liệu, sách báo phục vụ cho quá trình hoạch định.
Chuyên viên PR phải là một người rất toàn diện, nắm bắt và chịu trách nhiệm mọi vấn đề truyền thông của DN. Để có được những chuyên viên như vậy cần phải có nhiều thời gian để họ tìm hiểu và làm quen.
Việc hoạch định một chiến lược cho một chương trình hay chiến dịch PR luôn bị giới hạn bởi thời gian và các nguồn lực.
Việc xác định các nhóm công chúng, công chúng mục tiêu và thông điệp truyền thông là không hề dễ dàng,
Việc chọn đúng chiến lược cũng rất khó, chiến lược rất nhiều và nó bị ràng buộc về
thời gian, tài chính,…
Để đánh giá một chiến lược thành công hay không thì vẫn chưa có một cơ sở hay đơn vị nào thẩm định và định lượng, nó còn phụ thuộc rất nhiều vào sự nhìn nhận chủ quan của mọi người.
CASTI Hub (tổng hợp)