Sự kiện tháng 12
Thứ bảy , 01/12/2018, 00:00

Nước Đức đã sẵn sàng cho làn sóng AI sắp tới

Juergen Schmidhuber là một trong những nhà nghiên cứu có ảnh

Phát triển làng nghề, mở chuỗi cà phê tiếng Anh hay trồng gạo sạch là những ước mơ khởi nghiệp thiết thực của những bạn trẻ muốn cống hiến cho quê hương đất nước.

Trong chương trình “Chinh phục ước mơ”, người xem có thể bắt gặp rất nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ những bạn trẻ không chỉ nghĩ tới lợi nhuận, mà còn muốn vươn xa tới những điều lớn lao hơn.

Phát triển làng nghề truyền thống

Xuất thân từ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Phạm Văn Thiên đã chiếm được tình cảm và sự động viên từ phía các vị giám khảo khi kể về gia đình và ước mơ bình dị của mình.

Anh chàng mong muốn được phát triển làng nghề truyền thống mây tre đan ở quê hương, đây cũng là lý do Thiên theo học ngành trang trí nội thất. Với ước mơ đó, người xem thấy được dự án khởi nghiệp của Thiên không chỉ dừng lại ở phát triển sự nghiệp cho bản thân, mà còn là khát khao đóng góp cho quê hương, đất nước, giúp những người con miền quê không còn phải đi làm ăn xa.


Lỡ mất cơ hội chiến thắng 1 tỷ đồng của “Chinh phục ước mơ” nhưng Phạm Văn Thiên chắc chắn sẽ thành công nếu tiếp tục kiên trì như hiện tại.Giám khảo Trang Lê nhận xét tại vòngElevator pitch: “Chỉ vài ngày trước thôi, bạn còn là một chàng trai rất nhút nhát... nhưng ngày hôm nay tôi đã thấy được sự tiến bộ và quyết tâm ở bạn”.

Chuỗi cà phê tiếng Anh

Tham gia chương trình sau khi gọi vốn thành công 5 tỷ đồng cho 45% cổ phần tại Shark Tank Việt Nam, Đinh Minh Quyền đã vô cùng tự tin trình bày về dự án chuỗi cà phê tiếng Anh tại vòng sơ tuyển.


Trồng gạo sạchTrong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước, tiếng Anh là một yêu cầu bắt buộc để thành công. Tuy nhiên, việc học tiếng Anh vẫn luôn là vấn đề đau đầu của các bạn học sinh, sinh viên bởi nhiều yếu tố chi phối như chi phí và chất lượng. Với dự án này, Đinh Minh Quyền khát khao tạo ra môi trường học tiếng Anh cho sinh viên Việt Nam với giá rẻ nhưng đảm bảo chất lượng.

Đến từ vùng cao Tây Bắc, cô gái nhỏ Hoàng Phương Thảo xuôi về Đồng Tháp để thực hiện ước mơ mang hạt gạo sạch và chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Việt Nam là đất nước nông nghiệp, với sản lượng xuất khẩu lúa gạo trăm nghìn tấn mỗi năm. Tuy nhiên, lĩnh vực này ít được bạn trẻ khởi nghiệp quan tâm vì sự khó khăn và gian khổ. Vậy nhưng cô gái với vóc người bé nhỏ và tình cách rụt rè Hoàng Phương Thảo lại mạnh mẽ dấn thân và kiên cường thực hiện ước mơ mang hạt gạo chất lượng đến tay người tiêu dùng, đồng thời nâng tầm hạt gạo Việt Nam trên thị trường thế giới.


Theo news.zing.vnTác giả: Giang Quốc Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Nước Đức đã sẵn sàng cho làn sóng AI sắp tới tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang