Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ tư , 12/06/2019, 08:41

Outnet.com định nghĩa là mô hình giảm giá

Outnet.com, trang web “chị em” với Net-a-porter.com, đang đánh dấu thập kỷ kinh doanh và có kế hoạch tập trung vào các dự án và quan hệ đối tác mới, cũng như phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng.

Ra mắt vào năm 2009, nhà bán lẻ quần áo ở London này đã tạo nên tên tuổi bằng cách dự trữ hàng hóa của mùa trước với mức giảm giá lên tới 75%. Kể từ khi thành lập, công ty đã tạo ra một phân khúc đặc biệt trong không gian thời trang xa xỉ giảm giá.

Hàng hóa của Outnet.com trước đây đến từ trang web chị em Net-a-porter, nhưng hiện nay 90% đến trực tiếp từ các nhà thiết kế. Trang web hiện có hơn 350 nhãn hiệu đến từ các thương hiệu bao gồm Alexander Wang, Maje và Zimmermann.

Emma Mortimer, Giám đốc điều hành của Outnet.com, cho hay: “Khi Outnet.com ra mắt, mua sắm đồ giảm giá không quá phổ biến. Các thương hiệu khá dè dặt trong việc quảng bá các sản phẩm hết mùa. Những sản phẩm ấy thường bị đẩy xa trung tâm thành phố, hoặc bán thông qua hình thức flash sale. Chúng tôi đã phá vỡ điều này và định nghĩa lại mô hình giảm giá, một thứ giờ được công nhận toàn cầu.”

Ảnh: Outnet.com

Khi trang web ra mắt,Mortimer cho biết các thương hiệu muốn che giấu sự thật rằng họ đang bán hàng hết mốt. “Flash sale cũng là một phần lớn của chiến lược giảm giá. Toàn bộ không gian giảm giá thiếu dịch vụ xa xỉ và chúng tôi biết mình có thể thay đổi điều này. Chúng tôi cung cấp cho các thương hiệu một đề xuất độc đáo được hỗ trợ bởi mối quan hệ giữa chúng tôi với Net-a-Porter. Thể hiện sức quyến rũ và dịch vụ xa xỉ định hình chiến lược của chúng tôi, cung cấp cho khách hàng thứ mà họ chưa từng trải nghiệm trước khi đến mua sản phẩm của mùa trước.”

Nhà thiết kế Emilia Wickstead tin rằng vẻ đẹp của Outnet.com là tìm thấy tác phẩm đặc biệt của mùa trước. “Ngành công nghiệp thời trang có thể đi quá nhanh. Khi đi nhanh như vậy chúng ta thường không có đủ thời gian đánh giá chiêm nghiệm những tác phẩm thực sự tuyệt vời từ các nhà thiết kế. Tôi thiết kế bộ sưu tập với mong mỏi chúng trở thành một phần cốt lõi trong tủ quần áo của mọi người trong nhiều năm tới. Outnet.com thực sự giúp chúng tôi làm được điều đó, bằng cách trải nên con đường tiếp cận thú vị và đẹp đẽ.”

Theo Mortimer, công ty đã phát triển mạnh trong thập kỷ qua với công nghệ đóng vai trò quan trọng. “Khi ra mắt, khách hàng của chúng tôi đã mua sắm trên máy tính trong giờ ăn trưa. Ngày nay, chúng tôi hoạt động với thiết bị di động. Khách hàng của chúng tôi mua sắm mọi lúc mọi nơi, với lượng mua hàng qua điện thoại chiếm tới 50% doanh số.”

Mortimer tiết lộ một vài khoảnh khắc nổi bật của công ty, bao gồm các nỗ lực từ thiện, hỗ trợ các tổ chức từ thiện dành cho phái nữ như từ thiện “có một tấm lòng” với Victoria Beckham, số tiền thu được từ bộ sưu tập Roksanda ủng hộ cho tổ chức Malaika ở Congo. Công ty cũng là một người ủng hộ lớn của Women for Women International, nhà tài trợ chính cho chương trình #SheInspiresMe. Họ cũng hợp tác với các nhà thiết kế như Oscar de Renta, Jerome Dreyfuss, Ellery, Preen, Roksanda, Adam Lippes, Mathew Williamson và Emilia Wickstead.

Năm ngoái, nhà bán lẻ đã tung ra hai trang riêng phục vụ cho thị trường Trung Đông và Nhật Bản và có kế hoạch tiếp tục tập trung vào tám thị trường chính, dự án mới và quan hệ đối tác mới cũng như phát triển cơ sở dữ liệu khách hàng.

“Nội địa hóa hơn nữa trên các thị trường trọng điểm vẫn là một phần quan trọng trong chiến lược ba năm của chúng tôi”, Mortimer nói. “Công nghệ tiếp tục đóng một vai trò không thể thiếu.Từ năm ngoái, chúng tôi đã bắt đầu sử dụng công cụ AI và AR. Chúng tôi sẽ xem xét các công cụ truyền thông sáng tạo hơn nữa, để tăng cường tính cá nhân hóa cho khách hàng.”

Theo songmoi.vn

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Outnet.com định nghĩa là mô hình giảm giá tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang