Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 23/05/2023, 00:00

Phân Biệt Giá Trị Thương Hiệu Và Tài Sản Thương Hiệu (Phần cuối)

.

4. Ví dụ về giá trị thương hiệu

Một ví dụ hoàn hảo về một thương hiệu có giá trị thương hiệu cao là Apple. Theo TechInsights, chi phí trung bình để sản xuất một chiếc iPhone XS Max chỉ bằng 35% giá khi nó được tung ra thị trường. Hơn nữa, Forbes đã tìm thấy giá trung bình của một chiếc điện thoại Android vào năm 2015 là 254 đô la trong khi một chiếc iPhone có giá lên tới 687 đô la.

Apple là hãng công nghệ có giá trị thương hiệu cao

Mặc dù phần lớn lợi nhuận được đổ vào các chiến lược marketing và xây dựng thương hiệu, Apple đã và vẫn là một trong những công ty có lợi nhuận cao nhất trên thế giới bởi có giá trị thương hiệu cao.

Các ví dụ khác về thương hiệu có giá trị thương hiệu cao bao gồm:

Tesla là hãng xe điện tiên phong có giá trị thương hiệu cao nhờ chiến lược kinh doanh thông minh.

Tesla là hãng xe có giá trị thương hiệu cao

Công viên giải trí Disney – Khách hàng vui vẻ mua vé giá cao chỉ vì nhiều nhân vật Disney ‘có giá trị’ tại các công viên giải trí này.

5. Những điều giúp làm tăng giá trị thương hiệu?

Giá trị thương hiệu cao là điều mà mọi công ty hướng tới nhưng không phải công ty nào cũng thành công trong việc đạt được điều này, chủ yếu là do họ tập trung nhiều hơn vào bản thân thương hiệu và ít tập trung vào khách hàng hơn.

Mặc dù kỳ vọng về doanh thu và mục tiêu của chính công ty là cần thiết, nhưng điều quan trọng là phải cải thiện hình ảnh thương hiệu và thay đổi cách khách hàng nhìn nhận thương hiệu.

Dưới đây là những yếu tố phổ biến giúp tăng giá trị thương hiệu:

5.1. Độc đáo

Theo nghiên cứu của Millward Brown, khách hàng có nhiều khả năng trả giá cao hơn cho sản phẩm của một thương hiệu nếu họ tin rằng thương hiệu đó có ý nghĩa, khác biệt và nổi bật. Một thương hiệu có thể thể hiện sự độc đáo dưới hình thức của một chiến lược marketing nổi bật, chiến lược định vị hoặc một sản phẩm độc đáo.

5.2. Mức độ liên quan

Tính phù hợp có thể giúp những khách hàng hài lòng hơn. Khách hàng thường sẽ không phản đối việc phải trả giá cao nếu sản phẩm của thương hiệu có sự đột phá hơn so với các đối thủ trên thị trường và mang đến sự phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ, Google là một ví dụ về một thương hiệu phù hợp đã thành công trong việc duy trì vị trí của mình trên thị trường trong hơn một thập kỷ.

5.3. Thực hiện lời hứa thương hiệu

Khách hàng sẽ cảm thấy vui mừng nếu một thương hiệu thực hiện những gì đã hứa hẹn. Chẳng hạn, giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng 12% chỉ vì hãng đã cung cấp những gì như đã hứa với khách hàng. Mặt khác, Volkswagen đã chứng kiến giá trị thương hiệu của mình giảm hơn 12 tỷ USD chỉ vì nói dối khách hàng về mức khí thải.

6. Kết luận

Giá trị thương hiệu và Tài sản thương hiệu là những yếu tố quan trọng của một thương hiệu. Do vậy, việc xác định rõ giá trị và tài sản thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được quá trình xây dựng thương hiệu và tìm được chiến lược phù hợp với sản phẩm của mình.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phân Biệt Giá Trị Thương Hiệu Và Tài Sản Thương Hiệu (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang