Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

Phân đoạn thị trường là gì và các gợi ý cho năm 2023 (Phần 1)

.

Trong thị trường đầy tính cạnh tranh và người dùng có vô số sự lựa chọn, phân đoạn thị trường là chìa khóa để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Sau đó, bạn có thể hướng tới chính xác khách hàng mục tiêu bằng thông điệp xung quanh sản phẩm của bạn.

1. Phân đoạn thị trường là gì?

phân đoạn thị trường là quá trình phân chia thị trường mục tiêu thành nhiều nhóm nhỏ hơn. Những phân đoạn này cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng mục tiêu của họ. Thị trường có thể được phân đoạn thành từng nhóm có những đặc điểm tương đồng nhau như sở thích, nhu cầu, vị trí, nhân khẩu học, đặc điểm tính cách, xu hướng mua sắm. Điều này giúp các thương hiệu tạo chiến lược Marketing, quảng cáo, bán hàng, đồng thời tối ưu hóa hơn nữa sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp.

2. Lợi ích của việc phân đoạn thị trường

  • Quảng cáo kỹ thuật số hướng tới khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả: Hoạt động phân đoạn thị trường cho phép các công ty tạo quảng cáo phù hợp với từng nhóm khách hàng thuộc  từng phân đoạn khác nhau. Những người có độ tuổi, sở thích, vị trí, xu hướng chi tiêu,… có nhiều khả năng cùng tương tác với khi xem một quảng cáo.
  • Tạo thông điệp Marketing rõ ràng và cụ thể: phân đoạn thị trường giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu và mong đợi của nhóm khách hàng mục tiêu. Điều này cho phép doanh nghiệp giao tiếp trực tiếp với khách hàng mục tiêu và tăng cường sự chuyển đổi.
  • Nỗ lực Marketing hiệu quả: Hiểu được khách hàng mục tiêu có thể giúp các doanh nghiệp phát triển các chiến lược Marketing một cách hiệu quả và khách hàng sẽ có những phản ứng nhanh hơn với sản phẩm, dịch vụ.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng: phân đoạn khách hàng cho phép thông điệp Marketing trực tiếp giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng nhóm khách hàng và có khả năng chuyển đổi họ thành người mua hàng.
  • Tăng lợi nhuận: Khi doanh nghiệp phân đoạn khách hàng thành công, sẽ hiểu rõ về thị trường mục tiêu. Quá trình này có thể tiết kiệm thời gian, nguồn lực và tiền bạc trong các chiến dịch Marketing nhờ tập trung đầu tư đúng hướng. Nhờ đó,  doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng sinh lời.
  • Khác biệt với đối thủ cạnh tranh: Thông điệp Marketing có thể làm cho thương hiệu nổi bật trên thị trường mục tiêu nếu doanh nghiệp hiểu và biết đâu là thứ thị trường cần. Để làm được điều đó, cần tiến phân đoạn thị trường và nghiên cứu nhu cầu của thị trường mục tiêu.
  • Tăng lòng trung thành với thương hiệu: Hiểu được khách hàng mục tiêu có thể giúp các doanh nghiệp biết cách kết nối với họ để từ đó xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Phân đoạn thị trường cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh dịch vụ, sản phẩm hoặc chiến dịch Marketing của họ theo nhu cầu cụ thể của nhóm khách hàng mục tiêu. Nếu không có điều này, các thương hiệu sẽ phát triển một chiến lược cho tất cả các thị trường—điều này dẫn đến lãng phí các nỗ lực Marketing. Hiểu rõ khách hàng sẽ giúp đảm bảo rằng công ty luôn giữ chân khách hàng và cải thiện lòng trung thành với thương hiệu.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phân đoạn thị trường là gì và các gợi ý cho năm 2023 (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang