Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/11/2021, 14:48

Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp

.

Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp là tập hợp các quy trình làm việc, điều khiển dòng tiền trong quá trình sản xuất kinh doanh nhằm mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Thông thường, một phần mềm quản lý tài chính sẽ có các đặc điểm sau:

  • Hỗ trợ việc lập và phê duyệt kế hoạch ngân sách trong doanh nghiệp.
  • Phân bổ các nguồn lực tài chính tới các hoạt động tạo ra lợi nhuận cho doanh nghiệp.
  • Cung cấp báo cáo kèm theo KPI, từ đó giúp nhận diện và kiểm soát từng hạng mục chi phí, giảm thiểu việc chi tiêu vượt định mức.
  • Kiểm soát chi phí thực tế của từng hạng mục cho từng bộ phận và phòng ban, giúp chấm dứt việc chi tiêu trùng lặp và không cần thiết.

Phần mềm quản lý tài chính mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Đối với các doanh nghiệp quy mô lớn, khối lượng công việc tài chính vô cùng đồ sộ và phức tạp, nếu không có sự hỗ trợ của phần mềm. Dưới đây là 3 lợi ích mà một phần mềm quản lý tài chính mang lại cho doanh nghiệp:

Nắm rõ tình hình tài chính doanh nghiệp

Phần mềm quản lý tài chính là công cụ giúp tổng hợp, lưu trữ và cập nhật nhanh chóng nhất tình hình tài chính toàn bộ doanh nghiệp. Nhà quản lý sẽ dựa vào số liệu trên phần mềm để nắm bắt tình hình kinh doanh, dòng tiền ra-vào của doanh nghiệp từ đó có biện pháp điều chỉnh hợp lý và kịp thời.

Quản lý nguồn vốn và cơ cấu sử dụng vốn

Từ những số liệu cập nhật trên phần mềm, nhà quản trị sẽ biết được các nguồn vốn hiện nay từ đâu mà có, chiếm tỷ trọng bao nhiêu nhằm đảm bảo an toàn tài chính cho doanh nghiệp.

Không những thế, các phần mềm quản lý tài chính hiện nay có tính năng thông báo, lập báo cáo quá trình sử dụng vốn, hiển thị hàng ngày trên trang chủ giúp người sử dụng dễ dàng theo dõi và phân bổ hợp lý.

Nâng cao năng lực của bộ máy quản lý tài chính

Nhờ phần mềm quản lý tài chính, doanh nghiệp có thể dễ dàng phân tích, thống kê tài chính nhanh chóng, hạn chế tối đa sai sót.

Hơn thế nữa, hầu hết các phần mềm quản lý tài chính hiện nay đều có khả năng làm việc online nên dù ở bất cứ đâu hay bất cứ lúc nào, người quản lý cũng có thể nắm bắt được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.

3 Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp bạn nên sử dụng

Odoo

Phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp Odoo tích hợp hơn 30 phân hệ cốt lõi với hơn 1000 ứng dụng tùy chỉnh, mang đến khả năng hỗ trợ hiệu quả trong công tác quản trị doanh nghiệp. Tùy vào mô hình, quy mô và nhu cầu sử dụng mà các doanh nghiệp có thể lựa chọn cho mình những phân hệ phù hợp.

Phân hệ Kế toán tài chính – Accounting là một trong những phân hệ cốt lõi của Odoo, giúp doanh nghiệp tích hợp việc ghi chép sổ sách với toàn bộ hoạt động kế toán, quản lý tài chính.

Các tính năng của Odoo Accounting:

  • Sổ nhật ký kế toán
  • Thiết lập hệ thống kế toán ban đầu
  • Định khoản
  • Kế toán mua và bán hàng
  • Chuyển quỹ
  • Quản lý chi phí nhân sự
  • Dễ dàng lập báo cáo kế toán: Bảng cân đối kế toán, lồng tiền, số cái, tuổi nợ…

Sage Live

Sage Live là một giải pháp kinh doanh và kế toán tài chính hoàn chỉnh, cho phép người dùng kết nối dữ liệu CRM, kế toán và tài chính trên một ứng dụng duy nhất. Với dữ liệu thống nhất, người dùng sẽ tiết kiệm thời gian hơn trong việc xây dựng các báo cáo và có thể dành thời gian hơn đó cho những vấn đề quan trọng khác.

Accounting Seed

Accounting Seed là một ứng dụng kế toán, hạch toán đầy đủ và tích hợp với phần mềm ERP. Phần mềm này giúp theo dõi dữ liệu tài chính thông qua toàn bộ vòng đời kinh doanh: từ tiếp thị, thực hiện dự án, đến bán sản phẩm và kế toán văn phòng, để tạo ra các báo cáo tài chính theo yêu cầu của người dùng.

Lời kết

Tài chính được xem là nguồn sống của doanh nghiệp, nếu quản lý tài chính kém hiệu quả thì doanh nghiệp rất có nguy cơ đứng trên bờ vực phá sản. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã nắm được khái niệm và biết cách quản lý tài chính cho công ty bạn một cách hiệu quả.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang