Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 09/03/2022, 09:53

Phần mềm quản lý thu chi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (phần 1)

Phần mềm quản lý thu chi là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và kiểm soát dòng tiền một cách dễ dàng. Ngoài ra, phần mềm này còn hỗ trợ ghi chép cụ thể các khoản giao dịch trong ngày và lưu trữ dữ liệu một cách bảo mật, an toàn.

Hiện nay, việc sử dụng phần mềm quản lý thu chi là rất cần thiết cho những người làm kinh doanh. Nó sẽ giúp cho bạn có cái nhìn tổng thể về dòng tiền trong doanh nghiệp. Từ đó bạn sẽ phát hiện ra những khoản tiền dùng chưa hợp lý, chỗ thừa, chỗ thiếu mà cân đối cho phù hợp.

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn còn quản lý thu chi dựa trên sổ sách hoặc file excel máy tính. Điều này sẽ dẫn đến việc không lường trước được những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra như bị mất sổ, hỏng thiết bị lưu trữ mà làm mất dữ liệu. Lúc này, các bạn cần sử dụng đến phần mềm quản lý thu chi.

Ưu điểm của việc sử dụng phần mềm quản lý thu chi

Phần mềm quản lý thu chi sẽ giúp quản lý dòng tiền một cách dễ dàng hơn bao giờ hết. Phần mềm sẽ báo cáo cho bạn xem khoảng thời gian vừa qua bạn đã chi tiêu cho những khoản nào và cụ thể là bao nhiêu. Từ đó, bạn có được báo cáo đánh giá và lên kế hoạch chi tiêu hợp lý nhất trong kinh doanh.

Hỗ trợ quản lý thu chi nhiều loại tiền tệ, mỗi tài khoản có thể dùng một loại tiền tệ khác nhau. Khi có phát sinh giao dịch các hệ thống sẽ tự đông quy đổi theo tỷ giá mới nhất. Báo cáo và thống kê các khoản thu chi theo nhiều tiêu chí như khoản mục, thời gian, tình hình tài chính, tình hình vay nợ…Ghi chép tình hình nộp công quỹ, sử dụng quỹ vào các khoản chi của tập thể.

Phần mềm thu chi cho phép bạn quản lý chi tiêu các giao dịch theo từng thời điểm cụ thể. Nhờ đó, bạn sẽ có thể lên kế hoạch chi tiêu phù hợp với số vốn sẵn có. Bên cạnh đó, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt các khoản thu chi thừa thải thông qua phần mềm để kịp thời điều chỉnh và đưa ra các chính sách giải quyết.

Một lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm thu chi là có thể dễ dàng quản lý chi tiêu nhiều loại tiền tệ khác nhau. Mỗi khi phát sinh giao dịch, hệ thống sẽ tự động quy đổi tiền tệ theo tỷ giá mới nhất. Bên cạnh đó, phần mềm còn giúp doanh nghiệp thống kê các khoản thu chi theo nhiều tiêu chí khác nhau.

Tính năng quản lý từ xa của các phần mềm thu chi thực sự rất hữu ích đối với các nhà quản lý không thường xuyên có mặt tại doanh nghiệp. Hiểu được điều này, nhiều phần mềm thu chi hiện nay đã cung cấp phiên bản ứng dụng trên điện thoại nhằm giúp nhà quản lý có thể giám sát mọi công việc ở bất cứ đâu. Phần mềm quản lý thu chi ứng dụng công nghệ điện toán đám mây sẽ giúp báo cáo cụ thể và chi tiết nguồn thu chi cho bạn theo thời gian thực. Bạn chỉ cần có một máy tính, laptop, máy tính bảng hay thậm chí là smartphone kết nối mạng internet là có thể kiểm tra được dòng tiền hàng ngày.

Việc lưu trữ dữ liệu trong máy tính cá nhân hoặc sổ sách sẽ rất không an toàn. Vì khi các tài liệu quan trọng bị mất sạch hoặc rơi vào tay doanh nghiệp đổi thủ thì sẽ gây ảnh hưởng lớn đến công ty của bạn. Do đó,sử dụng các app quản lý thu chi là vô cùng cần thiết để dữ liệu được lưu trữ trên máy chủ với sẽ độ bảo mật an toàn tuyệt đối.

Phần mềm có giao diện đơn giản và thân thiện dễ dùng nên các chủ doanh nghiệp và kế toán đều có thể trực tiếp cập nhật tình hình thu chi của công ty một cách nhanh chóng và thành thạo.

Quỳnh Như (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phần mềm quản lý thu chi cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang