Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Phân tích vị trí của bạn trên thị trường (Phần 1)

.

Điểm mạnh: Lợi thế cạnh tranh của bạn

Phân tích SWOT là một bài tập được thiết kế để cung cấp một bức tranh toàn cảnh độc đáo về doanh nghiệp của bạn. Để có một phân tích chính xác, bạn phải trung thực. Nếu bạn thấy điều này khó khăn, bạn có thể thuê một nhà tư vấn để cung cấp một quan điểm bên ngoài. Một phương pháp ít tốn kém hơn để khám phá không chỉ điểm mạnh mà cả ba yếu tố khác của phân tích SWOT (điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa) là yêu cầu cả khách hàng và nhân viên trả lời những câu hỏi giống nhau.

10 câu hỏi hàng đầu

Đây là một số trong rất nhiều câu hỏi giúp bạn tìm hiểu sâu hơn về thế mạnh của công ty:

  • Đặc sản của bạn là gì?
  • Là vị trí của bạn một lợi thế (hoặc một điểm yếu)?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có giá cạnh tranh không?
  • Công ty của bạn có cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ chất lượng không?
  • Làm thế nào để các dịch vụ của công ty bạn so với các đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Bạn có mạnh về tài chính không?
  • Bạn và nhân viên của bạn có được đào tạo và có kỹ năng tốt không?
  • Các giám đốc điều hành chủ chốt và lực lượng lao động của bạn có kinh nghiệm không?
  • Bạn có công nghệ cần thiết để cạnh tranh và phát triển không?
  • Công ty của bạn có một đề xuất bán hàng độc đáo, một công ty khác không thể phù hợp?

Điểm yếu: Một từ khác cho cơ hội

Khi tiến hành phân tích SWOT – điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa – các chủ doanh nghiệp có thể gặp khó khăn nhất trong việc xác định điểm yếu của họ. Chẳng hạn, bạn có nhận ra rằng bạn hoặc công ty của bạn thiếu kinh nghiệm hoặc kiến thức chuyên môn so với các đối thủ cạnh tranh không?

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có thể nói “có” khi câu trả lời là “không”. Nếu bạn không thể nhận ra điểm yếu một cách trung thực, một số con đường hữu ích có thể đưa bạn đến đó. Khảo sát khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy hỏi họ xem công ty của bạn thiếu sót ở điểm nào và đối thủ cạnh tranh vượt trội hơn công ty của bạn ở điểm nào. Tạp chí Inc. cung cấp các mẹo hữu ích để sử dụng khảo sát nhằm hiểu khách hàng hơn.

Bạn có thể xem xét một doanh nghiệp nhỏ hoặc tư vấn quản lý. Các dịch vụ của chuyên gia này có thể đắt hơn một cuộc khảo sát, nhưng ít tốn kém hơn so với việc chứng kiến doanh nghiệp của bạn sa sút vì bạn không có phản hồi trung thực.

Với lời khuyên thẳng thắn của chuyên gia tư vấn, bạn có thể thấy rằng công ty của mình không có sự hiện diện trực tuyến hoặc mạng xã hội trong một ngành yêu cầu họ. Có thể bạn không chấp nhận thẻ tín dụng trực tuyến khi đối thủ cạnh tranh của bạn chấp nhận. Có lẽ công ty của bạn gặp khó khăn trong việc xua tan tiếng xấu không còn chính xác nữa và công ty cần quản lý danh tiếng.

Ngoài chuyên môn, một nhà tư vấn chia sẻ thuộc tính giống như một khách hàng ẩn danh – khả năng xác định một cách trung thực các điểm yếu và đưa ra các giải pháp giúp công ty của bạn khắc phục tình trạng thiếu hụt. Tốt hơn nữa, bạn có thể tìm thấy khả năng biến sự thâm hụt này thành một cơ hội.

Cơ hội: Con đường phát triển của bạn

Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội xung quanh họ. Họ có thể xác định một số, nhưng lại mù quáng trước những triển vọng khác có thể tạo ra hoặc duy trì sự tăng trưởng. Một nhà tư vấn quản lý có thể giúp bạn khám phá một số lĩnh vực này.

Cho dù bạn tự mình làm hay tranh thủ sự giúp đỡ từ bên ngoài, hãy nhận ra rằng công ty của bạn có những cơ hội ngay cả khi còn yếu kém. Ví dụ, một công ty phần mềm máy tính sử dụng các nhà phát triển thiếu các chứng chỉ cần thiết. Biến điểm yếu này mà bạn xác định được trong phân tích SWOT thành cơ hội bằng cách yêu cầu nhân viên đạt được chứng chỉ.

Sử dụng ví dụ trước, hãy xem cách nhận ra điểm yếu và biến nó thành cơ hội có thể giúp bạn đạt được nhiều thành tựu hơn nữa.

Bước 1: Công ty trả tiền cho nhân viên để được chứng nhận, nâng cao tinh thần và sản xuất của nhân viên.

Bước 2: Làm lại các tài liệu in ấn và tiếp thị kỹ thuật số thông báo cho khách hàng và khách hàng tiềm năng về chuyên môn mới có được của bạn. Doanh số tăng trưởng.

Bước 3: Sau khi khảo sát khách hàng, bộ phận tiếp thị biết được vấn đề lớn nhất là trang web không được điều chỉnh cho điện thoại thông minh, khiến nó khó đọc. Một sửa chữa dễ dàng làm cho nó trông hoàn hảo. Bây giờ, khách hàng không quay lưng lại với trang web vì họ gặp khó khăn trong việc đọc nó.

Bước 4: Công ty phát triển một ứng dụng miễn phí cho điện thoại thông minh, tăng số lượng người tiêu dùng hiện biết rằng họ cũng có thể hưởng lợi từ phần mềm của công ty.

Bước 5: Cơ sở khách hàng ngày càng tăng và nhu cầu về sản phẩm giúp công ty định giá hiệu quả. Kết quả là, họ giảm chi phí cho sản phẩm của mình và tăng áp lực lên các đối thủ cạnh tranh.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phân tích vị trí của bạn trên thị trường (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang