Các mối đe dọa: Những trở ngại có thể cản trở công việc kinh doanh của bạn
Một mối đe dọa đối với doanh nghiệp của bạn thường là bên ngoài. Các mối đe dọa là một trong bốn phần của phân tích SWOT; những cái khác là điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội. mối đe dọa của bạn là gì? Chúng có thể bao gồm sức mạnh tương đối của các công ty ngang hàng của bạn, tình trạng thiếu nguyên liệu cần thiết trong toàn ngành để sản xuất sản phẩm của bạn hoặc nền kinh tế trì trệ.
Không giống như việc xác định các điểm yếu khó có thể tự xác định một cách khách quan, bạn chỉ cần nhìn xung quanh thế giới của mình và giao tiếp với các đồng nghiệp và khách hàng để nhận ra các mối đe dọa của mình.
Chúng có thể bao gồm:
Công ty của bạn nên giải quyết các mối đe dọa để tạo ra cơ hội, trong khi họ sẽ phải giải quyết các sự kiện khác mà họ không thể thay đổi.
Phân tích SWOT: Kết hợp tất cả lại với nhau
Sau khi bạn phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa (SWOT), hãy đưa thông tin này lên cấp độ tiếp theo, nhưng hãy giữ cho nó đơn giản. Áp dụng phân tích SWOT cho các thành phần kinh doanh riêng lẻ, từ sản xuất và phân phối đến tài chính và nguồn nhân lực. Sử dụng mẫu bên dưới hoặc tìm kiếm các mẫu SWOT để biết thêm các cách hoàn thành phân tích của bạn.
Hiểu rằng bốn danh mục riêng lẻ này không đứng một mình và chúng không tĩnh. Bằng cách hoàn thành phân tích SWOT, bạn có thể thực hiện các biện pháp khắc phục để biến điểm yếu thành điểm mạnh. Có thể bạn thay đổi chương trình đào tạo của mình để chuyển đổi lực lượng lao động được đào tạo kém thành những nhân viên lành nghề khiến đồng nghiệp ghen tị. Có lẽ bạn chỉ đơn giản là giữ cho trang web của bạn được cập nhật.
Bạn thậm chí có thể phát triển một giải pháp thay thế cho doanh nghiệp của mình để đối phó với các mối đe dọa mà bạn xác định. Có lẽ nền kinh tế đang ảnh hưởng đến khách hàng của nhà hàng, vì vậy bạn thêm các món giá thấp hơn vào thực đơn của mình hoặc cung cấp dịch vụ mang đi lần đầu tiên.
Hãy nhớ rằng, không có gì đứng yên trong kinh doanh hay trong cuộc sống. Điểm mạnh của ngày hôm nay có thể trở thành điểm yếu của ngày mai hoặc thậm chí không còn phù hợp. Một ngày theo dõi bão sẽ trở thành một ngày nắng đẹp vào một tuần sau đó, thu hút người mua sắm đến cửa hàng bán lẻ của bạn. Thực hiện phân tích SWOT, nhưng hãy xem lại bài tập theo định kỳ.
Nguồn: thehartford.com
Casti Hub dịch