Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Phân tích vị trí của bạn trên thị trường (Phần cuối)

.

Các mối đe dọa: Những trở ngại có thể cản trở công việc kinh doanh của bạn

Một mối đe dọa đối với doanh nghiệp của bạn thường là bên ngoài. Các mối đe dọa là một trong bốn phần của phân tích SWOT; những cái khác là điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội. mối đe dọa của bạn là gì? Chúng có thể bao gồm sức mạnh tương đối của các công ty ngang hàng của bạn, tình trạng thiếu nguyên liệu cần thiết trong toàn ngành để sản xuất sản phẩm của bạn hoặc nền kinh tế trì trệ.

Không giống như việc xác định các điểm yếu khó có thể tự xác định một cách khách quan, bạn chỉ cần nhìn xung quanh thế giới của mình và giao tiếp với các đồng nghiệp và khách hàng để nhận ra các mối đe dọa của mình.

Chúng có thể bao gồm:

  • Thời tiết. Những điều này ảnh hưởng đến các doanh nghiệp thời vụ phụ thuộc vào điều kiện tốt.
  • Nền kinh tế. Nếu bạn bán thứ gì đó mà người tiêu dùng cần trong bất kỳ nền kinh tế nào, bạn sẽ có giá tốt hơn những người khác.
  • Thiếu nguyên liệu. Căng thẳng ở một quốc gia sản xuất dầu mỏ dẫn đến việc tăng giá mạnh, làm tăng chi phí sản xuất cho các nhà sản xuất nhựa, công ty vận tải đường bộ và những người khác.
  • Hệ thống máy tính của bạn bị hack. Điều này có thể đánh sập trang web của bạn trong nhiều ngày trong giai đoạn bán hàng quan trọng.
  • Việc làm trong ngành của bạn là mạnh mẽ. Điều này có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm công nhân lành nghề.
  • Nhu cầu thị trường cạn kiệt. Hãy nghĩ rằng Blockbuster tụt lại phía sau Netflix vì nội dung phát trực tuyến bắt đầu muộn.

Công ty của bạn nên giải quyết các mối đe dọa để tạo ra cơ hội, trong khi họ sẽ phải giải quyết các sự kiện khác mà họ không thể thay đổi.

Phân tích SWOT: Kết hợp tất cả lại với nhau

Sau khi bạn phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa (SWOT), hãy đưa thông tin này lên cấp độ tiếp theo, nhưng hãy giữ cho nó đơn giản. Áp dụng phân tích SWOT cho các thành phần kinh doanh riêng lẻ, từ sản xuất và phân phối đến tài chính và nguồn nhân lực. Sử dụng mẫu bên dưới hoặc tìm kiếm các mẫu SWOT để biết thêm các cách hoàn thành phân tích của bạn.

Hiểu rằng bốn danh mục riêng lẻ này không đứng một mình và chúng không tĩnh. Bằng cách hoàn thành phân tích SWOT, bạn có thể thực hiện các biện pháp khắc phục để biến điểm yếu thành điểm mạnh. Có thể bạn thay đổi chương trình đào tạo của mình để chuyển đổi lực lượng lao động được đào tạo kém thành những nhân viên lành nghề khiến đồng nghiệp ghen tị. Có lẽ bạn chỉ đơn giản là giữ cho trang web của bạn được cập nhật.

Bạn thậm chí có thể phát triển một giải pháp thay thế cho doanh nghiệp của mình để đối phó với các mối đe dọa mà bạn xác định. Có lẽ nền kinh tế đang ảnh hưởng đến khách hàng của nhà hàng, vì vậy bạn thêm các món giá thấp hơn vào thực đơn của mình hoặc cung cấp dịch vụ mang đi lần đầu tiên.

Hãy nhớ rằng, không có gì đứng yên trong kinh doanh hay trong cuộc sống. Điểm mạnh của ngày hôm nay có thể trở thành điểm yếu của ngày mai hoặc thậm chí không còn phù hợp. Một ngày theo dõi bão sẽ trở thành một ngày nắng đẹp vào một tuần sau đó, thu hút người mua sắm đến cửa hàng bán lẻ của bạn. Thực hiện phân tích SWOT, nhưng hãy xem lại bài tập theo định kỳ.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Phân tích vị trí của bạn trên thị trường (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang